Vụ giám đốc bắn trọng thương 2 người: Cấp giấy phép sử dụng súng sai qui định

16/03/2010 08:29 GMT+7

(TNO) Ngày 15.3, thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thừa nhận ký giấy phép sử dụng súng cho Lâm Ngọc Phương, 26 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoa Lâm (Hòa Hiệp, Xuyên Mộc) là sai quy định.

Trước đó, tối ngày 13.3, Phương đã bắn trọng thương 2 người bằng súng bắn đạn cao su.

Trao đổi với chúng tôi chiều qua 15.3, ông Vũ Văn Yên - Trưởng Công an xã Hòa Hiệp cho biết đang lấy lời khai của 2 nạn nhân bị Phương bắn trọng thương để hoàn tất hồ sơ chuyển lên Công an huyện Xuyên Mộc tiếp tục xử lý.

Vụ việc hiện vẫn chưa được khởi tố vụ án và Phương đang được tại ngoại.

Công an xã Hòa Hiệp đã thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn cao su cùng với 4 viên đạn, giấy phép sử dụng súng do Huyện đội Xuyên Mộc cấp và xe mô tô biển kiểm soát 72F9-1129 của nạn nhân Nguyễn Tiến Dũng do Phương lấy chạy về nhà.

Theo tường trình của Phương tại Công an xã Hòa Hiệp thì trong lúc Phương dừng xe sửa bóng đèn thì bị nhóm của Dũng đánh nên rút súng bắn. Thế nhưng, Công an xã Hòa Hiệp đã kiểm tra trên cơ thể Phương thì không có vết trầy xước nào do đánh nhau.


Hai viên đạn tại hiện trường - Ảnh: N.L

Luật sư Trương Xuân Tám - Ủy viên Hội đồng Luật sư toàn quốc, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, như thông tin báo chí nêu thì hành vi của Lâm Ngọc Phương đã đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”. Mặc dù tội giết người chưa thành nhưng đã đạt về hành vi giết người, đây là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng cần phải bắt ngay.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, người đã ký giấy phép sử dụng súng cho Lâm Ngọc Phương cho biết, việc cấp súng cho Phương là không đúng quy định. Ông Hùng cho biết thêm, giấy phép đã ký cho Phương sử dụng là giấy phép tạm, có thời hạn 1 năm (từ ngày 30.10.2009 đến 30.10.2010).

Ngay trong ngày 15.3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cử cán bộ làm việc với ông Hùng và ông này đã nhận khuyết điểm. Khẩu súng mà Lâm Ngọc Phương đã sử dụng là loại súng BR 88 (giống như khẩu col 45).

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.