Một “nô lệ tình dục” gốc Việt tại Mỹ lên tiếng

14/03/2010 23:59 GMT+7

Sự dũng cảm của một phụ nữ gốc Việt đã giúp ngăn cản một tên tội phạm cực kỳ nguy hiểm có nguy cơ lọt lưới pháp luật.

Báo chí Mỹ hôm 13.3 đưa tin George Joseph England đã chính thức bị truy tố về nhiều tội danh liên quan đến việc ông ta đã nuôi giữ Jackie Zudis làm nô lệ tình dục trong vòng hơn 10 năm trời. Hôm thứ năm tuần trước, dư luận tại bang California và Florida bàng hoàng khi Phòng Công tố Quận Cam, California công bố đoạn băng phỏng vấn Zudis kể lại quãng thời gian địa ngục từ thập niên 1970 đến giữa thập niên 1980. Đáng lẽ England, hiện 65 tuổi, đã được thả tự do hôm thứ sáu (12.3) sau 3 năm ngồi tù vì tội lạm dụng tình dục ba trẻ em vào các năm 1976 và 1977, nhưng những tố cáo của cô đã giúp nhà chức trách có thể tiếp tục đưa ông ta ra xét xử.

England bị cáo buộc đã mua Zudis từ mẹ của cô vào năm 1973 tại Sài Gòn. Ông ta đưa cô bé 5 tuổi đi nhiều nơi tại châu Á như Ấn Độ và Thái Lan trước khi về định cư tại thành phố Costa Mesa ở Quận Cam, theo AP. England nói với mọi người rằng Zudis là con nuôi ông ta và thường thúc giục cô bé rủ bạn bè ở trường và hàng xóm đến nhà chơi qua đêm. Theo tờ Palm Beach Post, trong thời gian này “cha nuôi” bắt đầu cưỡng hiếp Zudis liên tục, đến 5 lần một tuần. Ông ta còn khoan lỗ trên tường phòng tắm để nhìn trộm Zudis và các cô bé khác. Cuối cùng vào tháng 7.1977, England bị bắt vì xâm hại ba người bạn 9 và 10 tuổi của Zudis.


Kẻ dâm loạn George Joseph England - Ảnh: Orange County Register

Mặc dù bị kết tội, England được cho tại ngoại để giải quyết việc riêng trước khi tuyên án. Ông ta lập tức mang Zudis bỏ trốn đến Florida. England kiếm được giấy khai sinh, số an sinh xã hội, bằng lái xe, và hộ chiếu mới với tên Stephen Seagoe, một người sinh sau ông ta 1 năm nhưng đã chết khi mới 11 tháng tuổi. “Seagoe” làm việc trong một siêu thị điện máy tại Palm Beach, Nam Florida và cho Zudis đi học. Lúc này, ông ta vẫn tiếp tục cưỡng hiếp và khiến Zudis mang thai gần chục lần. Cô gái tội nghiệp sinh đứa bé đầu tiên năm 13 tuổi và đứa bé được cho làm con nuôi. Tất cả những lần sau, England đều buộc cô phá thai. AP dẫn lời các công tố viên Quận Cam cho hay năm 16 tuổi, Zudis phải dọa tự sát nên “cha nuôi” mới ngưng hành hạ cô. “Đó là cái ác thuần túy. Tôi vẫn còn phải trả giá vì những hành động dâm ô của con quái vật này”, Zudis, năm nay 42 tuổi, cố nén cảm xúc trong đoạn băng. Nạn nhân nói cô không tố cáo sớm vì bị “cha nuôi” đe dọa cũng như không biết tin ai và không thể bỏ trốn vì không có nơi nào để đi.

Năm 1988, Zudis kết hôn và rời khỏi ngôi nhà địa ngục. Cô cắt đứt liên lạc với England từ năm 1995. Đến năm 2004, cô thổ lộ những gì mình đã trải qua với một người hàng xóm là nhân viên FBI và báo cáo với chính quyền về nhân thân giả của England. Ông ta bị bắt vào năm 2005 và bị đưa về California để thụ án một năm sau đó. Tuy nhiên, khi đó England chỉ bị phạt tù về tội lạm dụng ba trẻ em vào năm 1977. Còn về tội ác mà ông ta gây ra cho Zudis thì không bị xét xử do quá thời hiệu theo luật của bang California. Theo luật pháp Mỹ năm 1977, England chỉ phải ngồi tù tối đa 6 năm và sau 3 năm đã được phóng thích vì có biểu hiện tốt.

Khi nghe tin kẻ dâm loạn sắp được tự do, Zudis không thể ngồi yên. Cô đã dũng cảm khước từ quyền ẩn danh của mình để “công khai hóa những tội ác của England và cảnh báo về mối nguy hiểm mà ông ta gây ra cho xã hội”, Phòng Công tố Quận Cam nói.

England sẽ bị di lý đến Nam Florida để đối mặt với các phiên xử về các tội mang trẻ em vào lãnh thổ bang vì mục đích tình dục và lưu trữ hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính. “Quyết định này sẽ ngăn một kẻ cưỡng hiếp trẻ em nguy hiểm có thể tiếp tục phạm tội”, tờ Palm Beach Post dẫn lời công tố viên Jeffrey Sloman của Nam Florida phát biểu. Còn công tố viên Tony Rackauckas của Quận Cam, người đã công bố đoạn băng của Zudis để phản đối việc thả England thì nói ông “nhẹ nhõm” khi biết kẻ thủ ác sẽ không được tự do. “Người đàn ông này đã dành cả một thời gian dài, lạm dụng một cô gái trẻ cho mục đích thỏa mãn ham muốn tình dục của mình và không bao giờ cho thấy sự hối hận về những hậu quả về tinh thần và tâm lý mà ông ta gây ra đối với những nạn nhân, ông Rackauckas viết trong một tuyên bố. “Nơi dành cho ông ta phải là nhà tù, không phải trên đường phố và trong các khu dân cư của chúng ta”.

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.