Carey Mulligan - Audrey Hepburn mới

05/03/2010 15:59 GMT+7

(TNTS) Có vóc dáng yêu kiều, khuôn mặt tươi trẻ, má lúm đồng tiền duyên dáng, đôi mắt biết nói, chưa đầy 25 tuổi, nữ diễn viên người Anh Carey Mulligan đã nắm trong tay hàng loạt đề cử và giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó có giải Bafta vừa được trao hôm 21.2 và đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 82 sắp tới.

Bỏ học vì mê phim

Xét về nhiều mặt, Carey Mulligan khá giống với cô nữ sinh trung học Jenny mà cô thủ vai trong An Education. Cả hai cùng yêu thích nghệ thuật, mơ ước khám phá cuộc sống rộng lớn và đều quyết định... bỏ học bất chấp sự khuyên can của gia đình. Chỉ có điều, khác với Jenny, Mulligan đã biết rõ điều cô muốn từ khi còn rất nhỏ: trở thành một diễn viên.

Dẫu vậy, đường đến thành công không hoàn toàn xuôi chèo mát mái như Mulligan mong đợi. Gia đình Mulligan, vốn có đời sống khá giả vì cha cô làm quản lý cho hệ thống khách sạn InterContinental, không ủng hộ việc cô trở thành diễn viên và một mực khuyên Carey thi vào đại học.

 
Carrey Mulligan - Ảnh: Reuters

Giấu gia đình, Mulligan nộp đơn xin theo học ba trường kịch nghệ nhưng bị cả ba trường từ chối. Bất chấp thất bại, Carey vẫn không bỏ cuộc. Cô viết thư gửi nhà viết kịch bản Julian Fellows, người từng đoạt Oscar cho kịch bản bộ phim Gosfork Park để bày tỏ niềm đam mê nghề diễn. Cảm kích trước nhiệt huyết của cô gái trẻ, Julian Fellows giới thiệu cô với người phụ trách casting cho bộ phim Kiêu hãnh và định kiến. Và thế là Carey Mulligan bước vào bộ phim đầu tiên.

Sự nghiệp thăng hoa

Dù chỉ đảm nhận vai diễn rất nhỏ, hầu như không được khán giả nhớ tới trong Kiêu hãnh và định kiến nhưng Mulligan vẫn được nhiều đạo diễn để mắt đến sau dự án phim thành công này. Năm 2009, sự nghiệp của Carey Mulligan “lên hương” khi cô xuất hiện trong bốn tác phẩm điện ảnh là The Greatest, An Education, Public Enemies, rồi Brothers. Bộ phim thành công nhất trong số này, An Education đã đưa Carey Mulligan trở thành một trong những ngôi sao trẻ người Anh được mến mộ nhất và đem về cho cô hàng loạt giải thưởng cùng đề cử có giá trị. Với đề cử Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tên tuổi Carey Mulligan được sánh bên cạnh các đàn chị như Helen Mirren, Meryl Streep và Sandra Bullock.

Carey giành được nhiều vai diễn quan trọng trong một số bộ phim mới, mà đáng kể nhất là Wall Street: Money Never Sleeps (Tiền bạc không ngủ ở phố Wall) của đạo diễn kỳ cựu Oliver Stones và Never Let Me Go (Mãi đừng xa tôi), tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Kazuo Ishiguro. Cánh báo chí và giới phê bình phim ca ngợi Carey Mulligan như một Audrey Hepburn mới vì ở cô có nhiều điểm tương đồng với nữ diễn viên huyền thoại. Giống như Hepburn, Mulligan cũng là người Anh, bắt đầu nổi danh từ năm 24 tuổi và sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, khuôn mặt hồn nhiên thơ ngây cùng nụ cười lém lỉnh khó quên.

Bên cạnh sự nghiệp nhiều hứa hẹn, Mulligan cũng đang ngây ngất trong tình yêu với Shia LaBeouf, bạn diễn của cô trong bộ phim mới Wall Street: Money Never Sleeps. Kém Mulligan một tuổi, Shia LaBeouf tỏ ra không hề kém cạnh cô bạn gái mới. Trẻ đẹp, tài năng và tràn đầy nhiệt huyết, Carey Mulligan và Shia LaBeouf được coi là một trong những cặp tình nhân mới - đẹp đôi và quyền lực của làng giải trí hiện nay.

Lương Minh Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.