Cáp treo Chùa Hương thử tải vận hành 1 chiều

24/02/2010 01:12 GMT+7

Chiều 23.2, ông Đỗ Trọng Khiêm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cáp treo Chùa Hương cho biết tới cuối tuần này, các chuyên gia của Đức mới sang Việt Nam để kiểm tra, sửa chữa hỏng hóc của hệ thống SCR điều khiển tự động cáp treo.

Trong thời gian chờ đợi chuyên gia nước ngoài, cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần cáp treo Chùa Hương đã phối hợp với một số công ty cáp treo nội địa đưa ra giải pháp khắc phục, sửa chữa tại chỗ một số thiết bị để vận hành tạm thời một chiều hệ thống cáp treo Chùa Hương.

Theo đó, hệ thống điều khiển được sửa chữa tạm thời sẽ sử dụng 6 con chíp điện tử Frites còn lại (chưa bị cháy trong sự cố chạm chập gây xung điện ngày 19.2) để vận hành tạm thời các carbin chở khách theo chiều tiến lên. Từ chiều 23.2, hệ thống cáp treo Chùa Hương đã bắt đầu thử tải vận hành 1 chiều (không chở khách) 45 carbin để kiểm tra độ an toàn của toàn bộ hệ thống trước khi tạm sử dụng. Theo ông Khiêm, cũng phải chờ tới cuối tuần này, chuyên gia Đức mang sang 6 con chíp điện tử để thay thế 6 con chíp bị cháy trước đây thì hệ thống cáp treo mới có thể chính thức hoạt động trở lại.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.