Mất điện, hàng trăm khách lơ lửng trên cáp treo Chùa Hương

20/02/2010 14:05 GMT+7

(TNO) Trưa 20.2, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên về sự cố mất điện đột ngột tại hệ thống cáp treo Chùa Hương, ông Lê Văn Sang, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết:

Vào khoảng 15 giờ 30 chiều 19.2, toàn bộ huyện Mỹ Đức bị mất điện do sự cố tại trạm biến áp trung gian Vân Đình, Ứng Hòa. Hệ quả là toàn bộ khu vực di tích chùa Hương bị mất điện và hệ thống cáp treo cũng bị tê liệt khi đang vận chuyển khách lên động Hương Tích, làm cho hàng trăm du khách bị treo lơ lửng trên các carbin nằm cách mặt đất cả trăm mét trong vòng 45 phút.

Rất may, nguồn  điện lưới cho khu vực Chùa Hương được cấp lại trong vòng 1 giờ và hệ thống cáp treo hoạt  động trở lại, đưa số du khách bị mắc kẹt trên không trở về ga Thiên Trù. Nhưng ngay sau đó, sự cố mất điện lại tiếp diễn trên toàn bộ huyện Mỹ Đức. Tới 20 giờ tối 19.2 thì sự cố trạm điện Vân Đình mới được khắc phục và cấp điện trở lại.

Từ năm 2006, hệ thống cáp treo chùa Hương được đưa vào hoạt động với 45 carbin đi qua 3 nhà ga (Thiên Trù, Giải Oan và Hương Tích). Tổng chiều dài toàn tuyến cáp là hơn 1km. Mỗi carbin chở được 6 hành khách và mỗi giờ hệ thống này vận chuyển được chừng 1.000 khách. Đây là lần đầu tiên hành khách bị treo trên không do mất điện ở hệ thống cáp treo Chùa Hương.

Ông Lê Văn Sang cho biết, tuy điện lưới đã được cấp lại cho khu vực Chùa Hương, nhưng đến chiều 20.2, hệ thống cáp treo Chùa Hương vẫn không hoạt động được do sự cố ngay tại trạm biến áp của khu vực cáp treo (hở điện trong lưới điện cáp ngầm phục vụ việc vận hành hệ thống cáp treo). Chính vì sự cố hở điện này mà máy phát điện tự hành dự trữ cũng không thể hoạt động được vì không đảm bảo an toàn. Sự cố này đang được Chi nhánh điện huyện Mỹ Đức và Công ty cổ phần cáp treo Chùa Hương tập trung kiểm tra, sửa chữa.

Ông Sang đã yêu cầu công ty này dừng toàn bộ hoạt động của hệ thống cáp treo Chùa Hương để tìm nguyên nhân hở điện, khắc phục tuyệt đối an toàn mới cho tiếp tục vận hành. Do sự cố cáp treo tê liệt, nên du khách lên thăm động Hương Tích phải hành hương bằng đường bộ trong ngày 20.2. Ông Sang đang trực tiếp chỉ đạo tại chỗ việc khắc phục sự cố này và cho biết, có khả năng ngày mai 21.2, hệ thống cáp treo Chùa Hương mới hoạt động trở lại bình thường.                                                 

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.