Khởi tố Phó tổng giám đốc Ngân hàng BIDV về tội nhận hối lộ

05/02/2010 00:18 GMT+7

* Bắt thêm một phó giám đốc chi nhánh BIDV Viện KSND TP Hà Nội ngày 4.2 đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và gia hạn tạm giữ 3 ngày đối với ông Đoàn Tiến Dũng - nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng BIDV về hành vi nhận hối lộ. Trong một diễn biến khác, hôm qua, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tiến hành bắt, khám xét đối với bà Lê Thị Thanh Bình (SN 1973, Phó giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Hải Phòng).

Bà Bình được cho là đồng phạm trong việc nhận hối lộ với ông Dũng. Theo thông tin ban đầu, khi biết Công ty CP dệt may Hải Phòng (trụ sở tại TP Hải Phòng) có nhu cầu vay tiền của BIDV để đầu tư, ông Dũng đã yêu cầu lãnh đạo công ty này phải “chung chi”. Sau nhiều lần thương lượng, hai bên thống nhất khoản “bôi trơn” khoảng 10 tỉ đồng. Bà Bình được xác định là người trực tiếp nhận 5 tỉ đồng từ lãnh đạo Công ty CP dệt may Hải Phòng và chuyển cho ông Dũng dưới hình thức chuyển khoản. Tiếp đó, ông Đoàn Tiến Dũng bị bắt quả tang nhận 1 tỉ đồng từ tay của một lãnh đạo doanh nghiệp này tại một quán phở trên đường Giảng Võ (Hà Nội).

Liên quan đến vụ việc này, hôm qua lãnh đạo BIDV cho biết đã chính thức công bố các quyết định đình chỉ chức vụ, công tác, sinh hoạt Đảng đối với những cán bộ liên quan. Hiện vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Thái Sơn - Ngọc Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.