Khánh Hòa không tổ chức Miss World 2010

04/02/2010 22:40 GMT+7

Hôm qua 4.2, ông Lê Xuân Thân (Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) xác nhận thông tin Khánh Hòa sẽ không tổ chức cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) 2010, sau khi đại diện Công ty RAAS tuyên bố rút lui, không tài trợ cuộc thi như kế hoạch đã tuyên bố trước đó.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tỉnh vẫn ủng hộ Tiền Giang hay bất cứ địa phương nào xúc tiến việc tổ chức cuộc thi Miss World 2010 nếu đủ điều kiện về kinh phí, địa điểm và được Chính phủ cho phép. Với quyết định này, Khánh Hòa chính thức từ chối tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới dù đã được Chính phủ cấp phép.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa nói thêm, tỉnh sẽ không dùng ngân sách nhà nước để tổ chức cuộc thi Miss World nên quyết định không tổ chức là hoàn toàn phù hợp. Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng đã gửi công văn đến Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) xin được phép đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) tại Nha Trang trong năm 2010. Nguyên nhân là vì cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 nhận được sự tài trợ về tài chính, địa điểm tổ chức, nhân sự tổ chức từ các công ty trong nước.

Trong một diễn biến khác, Công ty RAAS cho biết họ đã gửi văn bản đề nghị Bộ VH-TT-DL báo cáo Thủ tướng cho phép tổ chức Miss World tại Tiền Giang vào năm 2011 hoặc 2012. Riêng năm 2010 thì cuộc thi Hoa hậu Thế giới vẫn chưa biết sẽ được tổ chức tại quốc gia nào. Website của Tổ chức Miss World vẫn đưa tin cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 60 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ 3.10 - 6.11.2010.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.