Xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền đền bù đất

02/02/2010 00:07 GMT+7

Ngày 1.2, TAND TP.HCM xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền đền bù xảy ra tại dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2. Trong vụ án này, các bị cáo Lê Thị Sinh, Huỳnh Công Duệ, Lê Thiện Thuật, Lê Văn Bình bị truy tố tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", riêng Sinh bị truy tố thêm tội "đưa hối lộ"; Phạm Văn Một (nguyên cán bộ địa chính P.An Khánh) và Hoàng Đức Thuận (nguyên Chủ tịch UBND P.An Khánh) bị truy tố tội "thiếu trách nhiệm...", riêng Một còn bị truy tố thêm tội "nhận hối lộ".

Theo cáo trạng, Sinh, Duệ và Thuật có đất nông nghiệp nhưng để nhận được tiền đền bù giải tỏa, hỗ trợ cao theo giá đất thổ cư cũng như để có được nền tái định cư, các bị cáo đã tạo dựng nhà ở sau năm 2002, nhưng lại lập hồ sơ giả tạo nguồn gốc đất, nhà trước năm 1975. Sinh đã làm 4 bộ hồ sơ giả chiếm đoạt tiền đền bù hơn 2,7 tỉ đồng; tương tự, Duệ và Thuật chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng.

Cũng theo cáo trạng, Một là thành viên tổ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã xác nhận sai về thời gian tạo dựng nhà và được "lại quả" 4 triệu đồng. Ngoài ra, Một không kiểm tra đối chiếu, xác minh các tờ trình nguồn gốc nhà đất trong các hồ sơ khai báo dẫn đến xác nhận vào tờ trình và trình cho Hoàng Đức Thuận ký đóng dấu sai thực tế, làm cơ sở để các đối tượng trên chiếm đoạt tiền đền bù. Hoàng Đức Thuận là thành viên hội đồng giải tỏa nhưng đã không tổ chức cho kiểm tra, đối chiếu hồ sơ khai báo với hồ sơ nghiệp vụ lưu giữ tại phường, dẫn đến ký xác nhận nguồn gốc và thời gian xây dựng nhà sai thực tế trên các hồ sơ... Dự kiến, ngày 2.2 tòa tuyên án. 

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.