Giai phẩm xuân “Tết Việt” trên Thanh Niên Online

25/01/2010 06:59 GMT+7

Đón xuân Canh Dần, Thanh Niên Online ra mắt bạn đọc chuyên trang đặc biệt “Online cùng Tết Việt”. Ngay từ bây giờ, độc giả có thể đón xem giai phẩm xuân này tại địa chỉ www.thanhnien.com.vn/TetCanhDan với nhiều chuyên mục phong phú, hấp dẫn. Cụ thể:

- Tết xưa - Tết nay: đó là những bài viết giúp bạn đọc hình dung về cách ăn Tết của cha ông ta ngày xưa, các phong tục tập quán, các hoạt động trong những ngày Tết kéo dài hàng thế kỷ qua và cho đến nay vẫn còn tồn tại... được thể hiện qua các bài viết: Bàn thờ Tết ở Nam Bộ (Ngu Lạc), Tục xông nhà đầu năm (Thúy Huỳnh), Ý nghĩa việc cúng gà trống trong ngày Tết (Tiểu Khang), Đầu Xuân đi xin chữ (Phù Vân), Tết xưa những điều cấm kỵ (Thụy Mẫn), Quảng cáo trên báo Tết xưa (Trần Kiều Quang), Chợ quê ngày Tết (Trần Ngu Lạc), Hương Xuân trên núi rừng A Lưới (Trang Hiền), Cây nhang trong tâm thức người Việt (Tiểu Khang), Ăn Tết xưa trên các vùng miền đất nước, Tết xưa ở nông thôn Nam Bộ, Ăn Tết - Lễ hội văn hóa ẩm thực hoành tráng của dân tộc (Nguyễn Hữu Hiệp), Đồng dao và trò chơi dân gian mùa xuân (Viễn Du)…

- Cảm xúc đầu xuân: Hương Tết (Đặng Phương Thảo), Khoảng lặng (Nguyễn Minh Khanh), Bếp ấm (Nguyễn Ngọc Tuyết), Ký ức lửa (Nguyễn Nhã Tiên)...

- Nhịp sống Tết: Đây là chuyên mục sẽ giúp bạn đọc nắm được tất cả thông tin về các hoạt động Tết đang diễn ra hiện nay trên cả nước cũng như của Việt kiều ở nước ngoài và được thể hiện bằng những bài viết và phóng sự ảnh đặc sắc.

- Tết bốn phương: Những bài viết ở chuyên mục này sẽ đưa bạn đọc “du lịch online” tìm hiểu cách thức ăn Tết của một số đồng bào dân tộc thiểu số, một số địa phương ở nước ta, kiều bào ở nước ngoài cũng như một số nước có Tết Nguyên đán giống Việt Nam.

- Giải trí ngày xuân: Cập nhật liên tục lịch giải trí trên các kênh truyền hình trong nước; lịch hoạt động của các khu vui chơi giải trí, các sân khấu, trung tâm ca nhạc của các thành phố lớn. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể thư giãn trong những ngày Tết với các bài nhạc xuân đặc sắc, các trò chơi vui nhộn trên chuyên trang Tết này. Đặc biệt bạn đọc có thể gửi những cánh thiệp xuân với những lời chúc ngọt ngào tới người thân của mình nhân dịp năm mới qua phần Gửi thiệp xuân.

- Chuyên trang Tết Việt còn đem đến cho bạn đọc những video clip đặc sắc về phong tục tập quán, cảnh sắc cũng như văn hóa ẩm thực được thực hiện từ Ngũ Động Bản Ôn (Mộc Châu, Sơn La), Bản Pom Coong (Mai Châu, Hòa Bình), làng cổ Đường Lâm, chùa Mía Hà Tây, Làng tranh Đông Hồ, Hà Nội 36 phố phường… cho đến những làng hoa, làng nghề miền tây Nam Bộ.

- Giai phẩm Xuân Canh Dần với chủ đề “Khát vọng rồng bay” sẽ được chuyển tải trên Tết Việt.

Giai phẩm điện tử “Tết Việt” được tài trợ độc quyền bởi Tiger Beer.

Đến với Giai phẩm Xuân “Tết Việt” trên Thanh Niên Online quý vị sẽ như được bắc một nhịp cầu nối kết mọi người Việt ở bốn phương trời cùng cảm nhận được không khí xuân về Tết đến trên mọi nẻo đường.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.