Phá băng cướp tài sản của các đôi tình nhân

07/01/2010 16:28 GMT+7

(TNO) Ngày 7.1.2010, Cơ quan điều tra Công an quận 2, TP.HCM đã ra lệnh tạm giữ Trần Thành Đạt (23 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Xuân Xoay (24 tuổi, quê Khánh Hòa), Lê Trung Tính, Phạm Hải Long (đều 20 tuổi, cùng quê Đồng Nai), Phạm Thị Kim Hoàn (19 tuổi, quê Bình Thuận), Lê Phú Quý (22 tuổi, quê Đồng Nai) và P.H.N (17 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra do liên quan đến hàng loạt vụ cướp tài sản.

Bước đầu công an xác định băng nhóm này đã gây ra hàng chục vụ dùng dao uy hiếp các đôi tình nhân, cướp tài sản trên địa bàn các quận, huyện của TP.HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai…

Vụ mới nhất là vào tối 5.1.2010, băng cướp này chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM để “ăn hàng” nhưng không phát hiện được “con mồi” nào nên bàn nhau chạy lên địa bàn huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương gây án.

Trên đường đi, khi đến ngã tư Bình Thái, quận Thủ Đức, bọn chúng khống chế một đôi tình nhân, cướp một chiếc xe máy.

Sau đó, bọn cướp không tiếp tục đi huyện Dĩ An mà quay ngược về quận 2. Tại đây chúng gặp một cặp tình nhân đang ngồi tâm sự trong khu dân cư Đông Thủ Thiêm, phường Bình Trưng Đông, liền xông đến bịt miệng, dùng dao uy hiếp, cướp tiền và điện thoại di động, tẩu thoát nhưng bị trinh sát Công an quận 2 phát hiện bắt giữ cả bọn cùng tang vật.

Qua khám xét nơi ở của chúng, công an thu giữ nhiều tang vật như: lốc xe máy, biển số xe hai bánh, dao, điện thoại di động và rất nhiều giấy tờ cá nhân của các nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu băng nhóm này khai nhận với thủ đoạn trên chúng đã gây ra gần 20 vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân. Tuy nhiên, theo Cơ quan điều tra Công an quận 2 con số này có thể nhiều hơn vì trong thời gian qua trên địa bàn TP.HCM đã liên tiếp xảy ra các vụ án tương tự.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.