Những thực phẩm tốt cho người bệnh gout

06/01/2010 11:00 GMT+7

4. Quả dứa (thơm) trong thành phần của quả có rất nhiều đường, axit hữu cơ như axit citric, axit malic, nhiều vitamin A, B và đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao (60%), nhiều khoáng tố vi lượng và men tiêu hóa bromelin. >> Những thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Dịch chiết quả thơm có tính bổ dưỡng, dễ tiêu, lợi tiểu, giảm xơ cứng động mạch, sỏi thận, viêm khớp, bệnh gout... Dùng dịch ép tươi hoặc ăn quả chín.

5. Cây râu mèo (cây bông bạc), dùng lá và búp non phơi khô, trong lá có chứa chất orthosiphonin dễ tan trong nước. Nước sắc râu mèo có tác dụng làm tăng lượng nước tiểu, tăng lượng clorua, thúc đẩy sự bài tiết urê và axit uric trong nước tiểu, phòng ngừa bệnh gout...

Ngày dùng 6-12 gam lá khô pha trong nửa lít nước, đun sôi chia hai lần uống trong ngày, uống lúc còn nóng, trước khi ăn cơm 15-20 phút, uống liên tiếp trong tám ngày, sau đó nghỉ 2-4 ngày. Mùi thơm như chè, vị đắng nhẹ.

6. Cây trạch tả (cây mã đề nước). Dùng rễ củ phơi khô, có chứa tinh dầu, chất nhựa, tinh bột và protid. Giống như râu mèo, nước sắc trạch tả cũng giúp tăng lượng urê và axit uric đào thải trong nước tiểu, nó còn được dùng làm thuốc thông tiểu chữa thủy thũng, viêm thận và sỏi thận. Mỗi ngày 10-20 gam sắc uống.

DS Lê Kim Phụng/ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.