Tăng cường chăm lo cho thanh niên dân tộc thiểu số

30/12/2009 01:34 GMT+7

* T.Ư Đoàn tổng kết công tác Đảng 2009 Chiều 29.12 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Ủy ban Dân tộc đã tổng kết chương trình phối hợp hoạt động giữa hai cơ quan trong giai đoạn 2004 - 2009 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2010 - 2012. Tham dự lễ ký có ông Giàng Seo Phử - Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Qua 5 năm triển khai chương trình phối hợp, đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐV-TN) và đồng bào về chính sách dân tộc, chống “âm mưu diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, vận động ĐV-TN đi đầu trong việc bài trừ hủ tục lạc hậu, chống các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết giữa các dân tộc. Trong giai đoạn 2004 - 2009 có 48.587 ĐV ưu tú là người dân tộc thiểu số được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Anh Võ Văn Thưởng đánh giá, Đoàn luôn xác định việc chăm lo đời sống cho TN dân tộc thiểu số. Điều đó được thể hiện qua chuỗi hoạt động: TN vay vốn làm giàu, tuyên dương TN dân tộc sống đẹp, làm kinh tế giỏi, học bổng Vừ A Dính, chương trình tình nguyện đến với vùng cao, khám chữa bệnh, tổ chức trên 3.600 lớp tập huấn về pháp luật cho TN...

Trong 3 năm tới, hai cơ quan tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao nhận thức và hiểu biết cho cán bộ, ĐV, thanh thiếu nhi về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về chính sách dân tộc; Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội là người dân tộc thiểu số có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

* Cùng ngày, Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn đã tổng kết công tác Đảng năm 2009 và đề ra nhiệm vụ năm 2010. Năm 2009, Đảng bộ đã lãnh đạo toàn thể cơ quan thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, triển khai nghiên cứu, học tập các nghị quyết và tăng cường công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng.

Trong năm 2009, có 30/41 cơ sở Đảng có tiêu chí, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, 100% số chi bộ, đảng bộ có kế hoạch làm theo lời Bác... Toàn Đảng bộ đã kết nạp hơn 50 đảng viên mới; đã có 26 đơn vị cơ sở đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 11 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, 12 đơn vị và 56 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng đã được khen thưởng, trong đó có Đảng bộ Báo Thanh Niên.

Lê Tùng - Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.