Trùng tu 13 biệt thự cổ Đà Lạt

25/12/2009 08:47 GMT+7

(TNO) Sáng qua (25.12), Công ty CP đào tạo - nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin (CADASA, TP.HCM) đã tổ chức khánh thành dự án trùng tu 13 ngôi biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Đây là cụm biệt thự cổ được xếp vào loại đẹp nhất Đà Lạt, với 13 căn có kiến trúc đẹp, lạ, tọa lạc trên diện tích gần 6 ha. Công ty CADASA là chủ dự án trùng tu khu biệt thự này, sau khi được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận cho thuê trọn gói với giá 3,6 tỉ đồng/năm, thời hạn kéo dài 50 năm (kể từ năm 2006). Tổng kinh phí cho dự án trùng tu lên đến 92 tỉ đồng.

Cụm biệt thự này do người Pháp xây dựng từ những thập niên đầu của thế kỷ trước, đã bị bỏ hoang hơn 30 năm qua. Dự án giữ nguyên hiện trạng kiến trúc, nội thất ban đầu nhưng các biệt thự được kết nối thành một khu liên hoàn để hình thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, giải trí, hội thảo mang tầm quốc tế.

Dịp này, Triển lãm ảnh tư liệu Hà Nội - Đà Lạt xưa cũng được trưng bày trong khuôn viên khu biệt thự do Tạp chí Xưa và Nay (Hội sử học VN) tổ chức với hàng trăm bức ảnh từ những năm đầu thế kỷ XX (ảnh).

Tin, ảnh: Lê Hân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.