Đạo diễn phim "Avatar" có ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng

19/12/2009 22:45 GMT+7

Đạo diễn người Canada James Cameron đã có một ngôi sao mang tên ông trên đại lộ Danh vọng của Hollywood, vào ngày 18.12 - ngày khởi chiếu bộ phim bom tấn Avatar của ông tại

Bắc Mỹ. Khoảng 200 người hâm mộ và người qua đường, cùng Thống đốc California, Arnold Schwarzenegger và một số diễn viên của phim Avatar đã chứng kiến nụ cười của Cameron khi ông nhận viên đá mang hình ngôi sao có gắn tên ông. Arnold Schwarzenegger cũng từng là một diễn viên phim hành động lừng danh. Cameron đã đạo diễn 2 phần đầu của bộ phim Terminator (1984 và 1991) có Arnold tham gia. Sau đó họ còn tái hợp trong True lies (1994).

Cameron nói rằng ông có cảm giác “rất tuyệt” khi được vinh danh. Vị trí ngôi sao của tôi rất hay - ngay trước Nhà hát Ai Cập và bên cạnh ngôi sao của nam diễn viên Sylvester Stallone - người đã cùng tôi viết Rambo: First Blood phần 2. Chúng tôi lại được ở cạnh nhau, và rõ ràng sẽ ở cạnh nhau mãi mãi”.

Avatar là siêu phẩm mới nhất của đạo diễn 55 tuổi James Cameron, kể từ sau khi bộ phim Titanic của ông gây chấn động toàn cầu, giành được tới 11 giải Oscar vào năm 1997 và trở thành bộ phim đầu tiên có doanh thu vượt ngưỡng 1 tỉ USD. Đến nay, Titanic vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất với 1,8 tỉ USD. Avatar là phim truyện 3D không phải là phim hoạt hình đầu tiên, được đánh giá là một trong những bộ phim có tính chất bước ngoặt trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Khoảng 2.380 ngôi sao đã được gắn trên đại lộ Danh vọng để ghi nhận đóng góp của những nghệ sĩ xuất sắc trong lĩnh vực phim ảnh, truyền hình, sân khấu và âm nhạc.

Liên Khương (theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.