Cho phép quảng cáo trên xe buýt từ 2010

11/12/2009 12:14 GMT+7

(TNO) “TP.HCM hoàn toàn không cấm quảng cáo trên hệ thống xe buýt. Nhưng vấn đề là cần nghiên cứu thế nào để thực hiện cho phù hợp với phương tiện giao thông này. UBND có thể sẽ cho phép thực hiện quảng cáo trên xe buýt từ quý 1/2010”.

Đó là phát biểu của Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài, tại kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 17 - khóa VII, trước nhiều ý kiến của các đại biểu về việc phải tìm cách tăng nguồn thu "nuôi" xe buýt.

TP đang cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt để thu hút sự tham gia của người dân đối với phương tiện giao thông công cộng, ông Nguyễn Thành Tài khẳng định.

Theo tính toán của ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, hiện tại, TP.HCM có hơn 3.200 xe buýt, nếu việc quảng cáo trên phương tiện giao thông này được thực hiện thì mỗi năm xe buýt sẽ mang về khoảng 100 tỉ đồng. Từ đó, ngân sách TP sẽ bớt "gánh nặng" trợ giá cho loại hình vận tải này.

Về mức đầu tư cho hoạt động xe buýt trong năm 2010, Sở GTVT TP.HCM cho biết cần đến 820 tỉ đồng. Trong khi đó, HĐND TP.HCM đã thông qua ngân sách của TP cho xe buýt là 700 tỉ đồng. Như thế, nếu không có thêm nguồn thu nào khác, Sở GTVT TP.HCM buộc phải tăng giá vé xe buýt, ông Phượng có ý kiến.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.