Nữ hoàng Anh kỵ ảnh chụp lén

07/12/2009 23:33 GMT+7

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã kêu gọi báo chí không đăng hình ảnh chụp lén hoàng gia xứ sương mù.

Hãng tin AP dẫn thông báo của Điện Buckingham cho biết hôm 6.12 rằng cách đây khoảng 6 tuần, một luật sư của nữ hoàng đã thay mặt bà gửi thư cho tổng biên tập các báo kêu gọi không đăng hình ảnh xâm phạm cuộc sống riêng tư của hoàng gia.

Điện Buckingham nói lá thư được gửi “nhằm phản ứng với việc hoàng gia nhiều năm bị các tay chụp ảnh săn lùng tại tư dinh nữ hoàng”. Đề nghị trên đã được “thai nghén” từ nhiều tháng qua và không xuất phát từ một sự cố đặc biệt nào. Nó được đưa ra trước Giáng sinh, thời điểm các tay chụp ảnh thường nhắm vào các thành viên hoàng gia nghỉ lễ tại Sandringham.

Hoàng gia Anh từ lâu có mối quan hệ không mấy dễ chịu với các tay chụp ảnh. Một số người cảm nhận rằng chính sự săn lùng của giới truyền thông đã góp phần gây ra cái chết của Công nương Diana trong một tai nạn xe hơi hồi năm 1997. Gần đây, các hoàng tử William và Harry đã bị “chộp ảnh” khi bước ra khỏi hộp đêm, và bạn gái của William là Kate Middleton bị săn đuổi bên ngoài nhà mình. Không biết dân săn ảnh sẽ phản ứng thế nào trước lời kêu gọi của nữ hoàng.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.