Thăm vườn quốc gia Cát Bà

02/12/2009 10:46 GMT+7

(TNTT>) Vườn quốc gia Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) là khu rừng đặc dụng của Việt Nam, và là khu dự trữ sinh quyển thế giới, thu hút đông đảo du khách tìm đến khám phá hằng năm.

Vườn quốc gia Cát Bà có 4.500 ha rừng nguyên sinh có hệ động thực vật phong phú, phát triển trên núi đá vôi. Vườn có nhiều loại động thực vật quý hiếm nên đây được coi là nơi bảo tồn nguồn gien đa dạng. Một trong những loài thú quý hiếm ở vườn quốc gia Cát Bà là voọc đầu trắng . Nơi này cũng hiện hữu nhiều cây gỗ quý như trai lý, lát hoa, lim xẹt, dẻ hoa, kim giao (ngày xưa được dùng làm đũa tiến vua), gõ trắng, chò đãi.

Trước khi đến với Cát Bà, du khách sẽ qua Hạ Long, sau đó chuyển xuống tàu ăn trưa. Bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 2 hang Thiên Cung và Đầu Gỗ. Ở đó, khách tham quan sẽ tận mắt chứng kiến những thạch nhũ nhiều màu kỳ thú.

Sau khi khám phá các hang động, bạn sẽ ra đến Cát Bà và bắt đầu chuyến du ngoạn hết sức thú vị trên đảo về đêm. Hôm sau, chương trình tiếp theo sẽ là ngồi xe ô-tô đi ngắm cảnh Vườn quốc gia. Du khách cũng có thể đi bộ xuyên rừng, chinh phục đỉnh Ngự Lâm để có thể ngắm được toàn cảnh Cát Bà.

Đến với Cát Bà, du khách sẽ ấn tượng khó phai khi thưởng thức đặc sản cá song, tu hài, cá bò hay sam…Cá song là loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao, trong khi tu hài rất thơm ngon, có thể hấp tu hài với bia hoặc rán với hành khô xắt lát mỏng.

Cá bò tươi nấu lẩu thì không gì bằng. Sam rô-ti cũng là món ngon không thể bỏ qua. Khi ăn sam, thực khách xé từng miếng thịt nhỏ  nhẩn nha, rồi nhâm nhi thêm ít ngụm rượu cay nồng thì ngất ngây quên cả lối về.

Thông tin thêm

Các công ty tổ chức tour đến Vườn quốc gia Cát Bà: Bến Thành Tourist; Du lịch tiết kiệm-Saigontourist

Trần Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.