Trẻ gan dạ, chớ vội mừng

25/11/2009 10:16 GMT+7

(TNTT>) Theo một nghiên cứu mới đây, những trẻ gan dạ, thường tỏ ra chẳng biết sợ hãi điều gì khi 3 tuổi có nguy cơ không tuân thủ luật pháp khi trưởng thành. Những nhân tố ảnh hưởng ở hiện tại như phương pháp giáo dục của cha mẹ, dinh dưỡng, hoạt động thể lực… đều có ảnh hưởng nhất định.

Cách đây 20 năm, nhóm nghiên cứu từ trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã làm nhiều thử nghiệm trên 1.800 trẻ nhỏ ở độ 3 tuổi bằng cách cho chúng tiếp cận với 2 âm thanh khác nhau, 1 nhóm với những âm thanh chói tai ngắn, nhóm kia được nghe những âm thanh dễ chịu. Sau đó, họ xem xét và thống kê những phản ứng não bộ nhờ 1 điện cực cũng như những biểu hiện liên quan đến sự sợ hãi như đổ mồ hôi khi nghe âm thanh lớn.

20 năm sau, nhóm nghiên cứu tiếp tục theo dõi 137 người tình nguyện đã từng tham gia trước kia (131 nam và 6 nữ) những người đã phạm những tội nghiêm trọng như: trộm cắp tài sản, sử dụng ma túy, bạo lực… Những cá nhân này trước kia không biểu hiện sự sợ hãi ở cuộc kiểm tra khi 3 tuổi, ngược lại 274 người tình nguyện khác tham gia nghiên cứu không dính líu đến phạm tội ở tuổi trưởng thành biểu hiện sự sợ hãi tại cuộc kiểm tra lúc 3 tuổi.

Giang Anh (babycenter.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.