Tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

25/11/2009 00:17 GMT+7

Hôm qua, Hội nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát, Viện trưởng Viện Công tố các nước ASEAN và Trung Quốc lần thứ 6 đã khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Tăng cường hợp tác trong việc thực hiện các yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự để nâng cao hiệu quả đấu tranh chống tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia”.

Hội nghị có sự tham gia của gần 200 đại biểu quốc tế và nước chủ nhà. Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị lãnh đạo cơ quan kiểm sát, công tố các nước ASEAN và Trung Quốc cần đa dạng hóa hình thức, nội dung trao đổi kinh nghiệm về đấu tranh phòng ngừa và chống tội phạm, xây dựng cơ chế tin cậy trong việc cung cấp và tiếp nhận thông tin về tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia giữa các nước.

Theo chương trình hội nghị, Viện trưởng Viện Kiểm sát, Viện Công tố các nước ASEAN và Trung Quốc sẽ cùng nhau trao đổi các vấn đề liên quan và thông qua tuyên bố chung về các biện pháp hợp tác, tương trợ tư pháp phòng chống các loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia trong thời gian tới.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.