Bị lưu giữ vì gây ảnh hưởng an toàn bay: Nữ doanh nhân dọa kiện Vietnam Airlines

22/11/2009 23:28 GMT+7

Khoảng 14 giờ ngày 21.11, tại sân bay Tân Sơn Nhất, các nhân viên an ninh hàng không đã lưu giữ một nữ doanh nhân và 2 con nhỏ của bà để làm rõ sự việc bất thường xảy ra giữa bà và các tiếp viên của chuyến bay Vietnam Airlines - VN740 từ Singapore về TP.HCM. Nữ doanh nhân này là bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm AAA.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, bà Liên kể: “Vợ chồng tôi đi chuyến bay khứ hồi từ Singapore về lại TP.HCM với hai con nhỏ, một đứa 5 tuổi, một đứa 3 tuổi. Lúc đi chỉ đủ ghế hạng thương gia cho 3 người, nên đại lý vé nói cứ đặt chỗ cho 1 người hạng thường, lên máy bay nếu còn trống chỗ thương gia thì ngồi. Chuyến đi, mọi chuyện không có gì xảy ra. Nhưng lúc về, do hạng thương gia còn chỗ trống, nên tôi đã để cho cháu nhỏ 5 tuổi ngồi chung với bố mẹ. 20 phút đầu thì bình thường, nhưng tới khi ăn uống một nữ tiếp viên lại đuổi chồng tôi xuống hạng thường. Cháu nhỏ 5 tuổi đang ngủ, chồng tôi thì ngồi đúng chỗ của anh ấy. Nhưng cô ta cứ nhất quyết đuổi chồng tôi đi. Anh ấy thậm chí năn nỉ cô ta, vì chúng tôi đi cùng hai con nhỏ, hơn nữa ghế trống. Hạng ghế thương gia hôm đó có nhiều người là đối tác của chúng tôi. Tiếp viên của Hàng không Việt Nam đã đối xử với gia đình tôi không có tình người, và làm mất mặt chúng tôi trước đám đông. Sau đó, chồng tôi cũng đã xuống ghế hạng thường ngồi, để cho cháu nhỏ ngủ cùng tôi ở hạng thương gia. Chuyện chỉ diễn biến có vậy, và thực tế tôi và cô tiếp viên cũng to tiếng với nhau chứ không có gì hơn. Thế nhưng, khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chúng tôi đã bị giữ lại ở đó hơn 3 giờ đồng hồ, đến 6 giờ 30 chiều mới ra về. Hôm nay (23.11) chúng tôi sẽ chính thức làm việc với luật sư và khởi kiện Vietnam Airlines”.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hồng Viện, Tiếp viên trưởng chuyến bay Vietnam Airlines - VN740 từ Singapore về TP.HCM ngày 21.11 tường trình: “Trước giờ máy bay cất cánh, tiếp viên phát hiện 4 người chỉ ngồi 3 ghế, người phụ nữ bế cháu nhỏ 3 tuổi trong lòng, trong khi theo quy định thì cháu bé 3 tuổi phải ngồi một ghế. Tiếp viên đã nhắc nhở nhưng hành khách nữ vẫn ôm cháu nhỏ trong lòng. Nhắc nhiều lần, hành khách không những không hợp tác mà còn nhục mạ tiếp viên, không chịu nổi vì bị xúc phạm, tiếp viên đã quay vào trong khu bếp khóc. Thấy tiếp viên khóc, tôi hỏi lại sự việc và quay ra giải thích với khách là để đảm bảo an toàn cho chính em bé, hành khách nên đưa cháu về ngồi đúng ghế”.

Theo cô Hồng Viện, đáp lại lời giải thích của chị, hành khách đã có những lời lẽ rất thiếu lịch sự, nhục mạ tiếp viên. Trước tình hình này, người chồng đã rời ghế hạng thương gia xuống ngồi ở ghế hạng thường. “Nhưng đến đây chuyện vẫn chưa kết thúc, khi hai tiếp viên ra mời khách, người phụ nữ còn to tiếng quát mắng, sỉ nhục tiếp viên. Do hành khách có thái độ uy hiếp tiếp viên, liên quan tới an ninh an toàn bay, tôi đã báo cáo cơ trưởng”, cô Hồng Viện nói.

Bà Phạm Thị Phương Hải, Trưởng đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines, nói: “Về nguyên tắc thì vé hạng nào phải ngồi theo hạng đó. Và một ghế thì không cho phép hai người ngồi cùng vì chỉ có một dây an toàn để thắt, đây là nguyên tắc đảm bảo an ninh an toàn”.

Xuân Toàn - N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.