Phan Đinh Tùng - Gã đầu trọc vui tính

22/11/2009 10:22 GMT+7

(TNTT>) Từng gây sốc với dự án 12 album vào năm ngoái, năm nay Phan Đinh Tùng có vẻ im tiếng hơn khi chỉ phát hành album duy nhất “Hạt nhân” và quyết định đi du học. Anh đã dành cho TN TT> buổi trò chuyện trước khi lên đường.

Nhắc đến Phan Đinh Tùng là người ta nhớ ngay đến chàng ca sĩ đầu trọc duy nhất ở Việt Nam, cùng với một chất giọng mượt mà và phong cách thân thiện, cởi mở.

Vừa ra mắt album mới là đi du học ngay, anh không sợ mình sẽ bị khán giả lãng quên?

Sợ chứ! Chính vì vậy nên tôi mới đi học để bổ sung thêm một số kiến thức, kỹ năng cần thiết cho con đường âm nhạc sắp tới.

Có người cho rằng việc đi du học của ca sĩ cũng giống như cưỡi ngựa xem hoa, bản thân anh thì sao?

Điều đó cũng đúng. Thường thì để học một cái gì đó, người ta cũng phải mất ít nhất vài năm. Nhưng đối với ca sĩ mà cũng vậy thì… tội quá! Đi học vài năm, tới lúc quay về thì chẳng còn khán giả nào biết mình là ai nữa. Vì thế chúng tôi buộc phải chọn giải pháp là lúc nào rảnh thì bay vù đi mấy tháng để học. Chuyện ca sĩ đi học chỉ để khoe cũng có, nhưng số đó rất ít. Còn lại tôi nghĩ họ đều rất nghiêm túc. Một chuyến đi du học dù ngắn hạn, cũng tốn rất nhiều công sức và tiền bạc, chưa kể phải hy sinh một số cơ hội trong nước. Chẳng ai lại dại dột thế cả.

Phan Đinh Tùng

Tên thật là: Phan Thy Phương Tùng
Sinh nhật: 26.12.
Hiện là giám đốc công ty Magic Talent Entertainment. Cuối tháng 11 Phan Đinh Tùng sẽ đi Mỹ để học thêm về âm nhạc khoảng 6 tháng.
Các album đã phát hành: Khát khao trở về, Đánh thức trái tim, Phan Đinh Tùng hay Phan Đình Tùng, Vườn hoa sao rơi, Anh vẫn còn yêu em, Tùng teen, Tùng Chung, Tùng Trịnh, Tùng ballad, Tùng phong…
Album mới nhất có tựa đề là “Hạt nhân” gồm 13 ca khúc pop-ballad do chính anh sáng tác như Bình minh sẽ mang em về, Nhớ ơn mẹ, Lời dạy của cha, Khúc hát mừng sinh nhật, Tình khúc cầu hôn, Tình yêu tuyệt vời, Because I love you… Album tặng kèm DVD 4 video clip được dựng theo cốt truyện liêu trai hấp dẫn và bộ ảnh chụp tại Las Vegas, Mỹ khá đẹp.

Anh khá nổi tiếng với những phát ngôn và dự án gây sốc, liệu sắp tới sẽ là một Phan Đinh Tùng như thế nào?

Tôi chỉ lỡ gây sốc có một lần thôi mà. Rút kinh nghiệm từ chuyện năm ngoái không thành công với dự án 12 album, nên bây giờ tôi cũng hạn chế nói trước những dự định của mình. Nhưng chắc chắn là phong cách âm nhạc của tôi sẽ không thay đổi, vẫn sẽ là gã đầu trọc vui tính với những tình khúc pop-ballad trẻ trung và một hình ảnh trong sáng, thân thiện với khán giả.

Anh đã bỏ xa cái thời phải thế chấp nhà của ba mẹ để vay tiền làm album đầu tay, vì bây giờ đã là một giám đốc đầy tự tin?

Nói vui thì lúc này tôi làm ăn khấm khá hơn. Chắc nhờ được khán giả trong nước thương, lại trúng show lưu diễn nước ngoài nhiều. Nhưng nghiệp hát bấp bênh lắm, nếu mình cứ tự mãn không cố gắng thêm thì biết đâu cái thời khó khăn đó sẽ quay lại ngay thôi. Tuy vậy, tôi cũng rất biết ơn những ngày đó đã rèn luyện mình có được một ý chí vững vàng.

Anh có thể kể một chút về những ngày xưa khó khăn đó?

Ngày xưa đi học tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm ca sĩ mà chỉ mơ ước sau này mình sẽ là kỹ sư tin học, còn không thì đi làm vận động viên thể thao cũng được. Đến năm cuối phổ thông tình cờ tham gia văn nghệ của trường thì một thầy dạy toán khen tôi hát hay và khuyên nên đi theo nghề này. Tính tôi lại vốn nhút nhát, thời gian đầu mới gia nhập làng giải trí đã bị các lời mời gọi của dân đồng tính. Tôi hoảng quá định bỏ nghề luôn. Rồi khó khăn về tài chính, những vấp ngã về tình cảm...

Nghe đâu anh cũng gặp khá nhiều trắc trở về chuyện tình cảm?

Ai cũng phải thất tình vài lần để biết yêu là gì chứ. Nhưng bây giờ thì cũng tàm tạm, bớt trắc trở rồi!

Vậy cái tin gã đầu trọc tậu căn hộ mới để rước cô dâu về là thật?

Ôi, năm nào mà tôi chẳng rước ít nhất một cô! Thật đấy. Cứ mỗi lần làm một album là mệt bở hơi tai, chạy đôn chạy đáo suốt cả ngày, có khi còn cực hơn mấy chú rể lo đám cưới nữa. Căn hộ này tôi mua cũng được hai năm rồi. Mình đi hát giờ giấc thất thường, sợ ảnh hưởng tới ba mẹ nên ở riêng cho tiện.

Chắc là chưa có cô gái nào đủ tiêu chuẩn của anh?

Cũng có khi ngược lại. Tôi bị phụ nữ chê hoài, vì tôi không thích đi chinh phục, rất dị ứng với các cô gái đỏng đảnh quá mức. Khi yêu tôi chẳng đặt tiêu chuẩn gì cả, chỉ cần có một tâm hồn đẹp và hiểu tôi là được rồi. Càng giản dị thì tôi lại càng bị thu hút, bạn gái tôi rất giản dị.

Việc anh mở công ty riêng hẳn là có chiến lược lâu dài?

Nhiều ca sĩ bây giờ hay có xu hướng ráng đi hát cho thật nhiều, “cày” cật lực hết tuổi trẻ để kiếm tiền kinh doanh sau này cho chắc ăn, riêng tôi thì không nghĩ vậy. Mình phải hết lòng với nghề trước đã. Chiến lược lâu dài của tôi là sẽ hát hoài, hát mãi. Tôi mở công ty chủ yếu cũng để phục vụ cho các hoạt động âm nhạc của mình, tương lai là sẽ đào tạo các ca sĩ trẻ.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.