"Erin Brockovich": Hoán chuyển lạ kỳ

10/11/2009 10:43 GMT+7

(TNTT>) Nếu nữ diễn viên xinh đẹp Julia Roberts sau này viết tự truyện, nhất định cô sẽ dành một chương dài cho bộ phim Erin Brockovich. Bởi đây là bộ phim đỉnh cao trong sự nghiệp đóng phim của Julia.

Trong năm 2000, nhờ vai diễn Erin Brockovich trong bộ phim cùng tên, Julia đã đoạt được những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất nước Mỹ như giải Oscar, Quả cầu vàng, giải của Hội phê bình phim quốc gia…

Ngoài những giải thưởng, Erin Brockovich còn để lại cho diễn viên 42 tuổi này những kỷ niệm sâu sắc. Bộ phim của đạo diễn Steven Soderbergh dựa trên câu chuyện có thật về phụ nữ có tên Erin Brockovich. Erin bị một tai nạn và cô bị xử thua trong vụ kiện do sự thiếu trách nhiệm của luật sư Masry. Erin thất nghiệp và Masry đã phải cho Erin vào làm việc tại văn phòng của ông như để bồi thường. Erin bước vào thế giới luật và phát hiện ra một sự kiện động trời…

Khi đoàn làm phim muốn dựng tái hiện câu chuyện về một phần cuộc đời của Erin trên màn bạc, bà đồng ý ngay. Erin cảm thấy rất hài lòng khi người hóa thân vào bà là ngôi sao Julia Roberts. Julia trẻ hơn Erin 7 tuổi, xinh đẹp hơn nhưng điểm chung của hai phụ nữ này là một chiếc miệng rộng và ánh mắt toát lên sự mạnh mẽ. Nhưng bà Erin cũng có một yêu cầu khiến đạo diễn Steven Soderbergh hơi bối rối: xin một vai trong bộ phim kể về bà. Tất nhiên Erin sẽ không thể đóng vai chính mình vì vai diễn lớn đó là của Julia Roberts. Cuối cùng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa bằng sự tráo đổi kỳ lạ. Julia Robert đóng vai Erin còn Erin đóng vai Julia Roberts (tên một cô hầu bàn trong phim). Vai diễn nhỏ này là vừa sức Erin và bộ phim được thêm cái tiếng là có sự tham gia của người thật việc thật.

Giờ thì Erin đã trở thành một luật sư, một nhà hoạt động môi trường tiếng tăm tại nước Mỹ. Còn Julia Roberts, cô đang quay hai bộ phim sẽ ra mắt vào năm 2010 là Valentine’s day và Eat, Pray, Love. Julia không hoạt động vì môi trường sôi nổi như Erin nhưng cô đang tích cực tham gia công tác giúp đỡ trẻ em cho UNICEF. Một điểm chung nữa giữa Erin và Julia là sau những ngày tháng lận đận tình duyên, họ đều tìm được mái ấm thật sự. Erin sống hạnh phúc với người chồng thứ 3, Eric Elis trong 10 năm qua. Còn Julia, cô đang có những ngày tháng thiên đường với người chồng thứ 2, chàng quay phim Daniel Moder và 3 đứa con.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.