Trần Hồng tiết lộ "bí quyết" giữ Trần Khải Ca

10/11/2009 10:38 GMT+7

(TNTT>) Trong cuốn sách Trí tuệ hôn nhân của 23 phụ nữ Trung Quốc nổi tiếng do NXB Liên hợp công thương Trung Hoa vừa phát hành, ngôi sao điện ảnh-truyền hình Trần Hồng đã tiết lộ bí quyết giữ chân chồng – đạo diễn lừng danh Trần Khải Ca.

Giới giải trí Trung Quốc với vô số trai anh hùng, gái thuyền quyên, người nào cũng đẹp tới mức vừa nhìn đã thấy lòng ngả nghiêng. Không ít cặp đã đến với nhau hạnh phúc nhưng không mấy chốc lại tan vỡ vì chịu tác động bên ngoài quá nhiều. Vì vậy hạnh phúc tròn trịa và dường như vẫn vẹn nguyên như ngày đầu yêu nhau của cặp vợ chồng Trần Khải Ca-Trần Hồng luôn bị không ít người ghen tị và soi mói.

Cuộc đời có hạn, không nên ngờ vực

Lần đầu tiên có một người đàn ông nói với tôi rằng chúng mình lấy nhau đi. Điều kiện duy nhất là: chỉ kết hôn, không được phép ly dị _Trần Hồng nói về sự cầu hôn của Trần Khải Ca
Trần Hồng từng không ít lần bị báo giới vặn vẹo: “Với một con người tài hoa như Trần Khải Ca, hẳn bên mình không ít các người đẹp vây quanh và yêu ông? Và ngoài tài năng, ông cũng là một người đàn ông đầy nam tính. Vậy cô có hoàn toàn tin chồng?”. Trần Hồng đã tự tin đáp: “Tôi tin anh ấy và cũng tin tưởng chính mình. Tôi tình nguyện luôn đứng phía sau anh ấy. Thường thì phụ nữ hay ghen, hay kiểm tra điện thoại của chồng. Nhưng tôi không làm như vậy và cũng không có thời gian làm những việc như thế. Tôi vốn không ưa soi mói. Cuộc đời có hạn. Chúng tôi muốn mình trở nên đơn giản và vui vẻ, không ngờ vực và buồn phiền. Thực ra khi gặp chàng đẹp trai nào, tôi cũng buột miệng khen: Ôi, đẹp trai quá! Tôi rất thần tượng Jang Dong Gun. Khi lần đầu tiên anh ấy đến đóng Vô Cực, tôi thấy anh ấy đẹp trai kinh khủng, còn ôm anh ấy một cái. Thế nên nếu Trần Khải Ca có thấy cô nào đẹp, nhìn cô ấy nhiều hơn một tí, nói chuyện nhiều hơn một tí thì có sao đâu. Lẽ nào điều đó chứng tỏ anh ấy không yêu tôi nữa? Thật nông cạn. Chỉ có những phụ nữ thiếu tự tin mới nghĩ vậy”.

Lời nói của Trần Hồng rất chân thành, khiến nhiều ông chồng bị vợ quản lý tấm tắc khen ngợi. Đó cũng chính là bí quyết giữ chồng của cô, lấy nhu để giải quyết mọi chuyện.

Vui vì chồng được nhiều phụ nữ yêu mến

Trần Hồng

Sinh năm 1968, tốt nghiệp khoa Diễn xuất Học viện kịch nói Thượng Hải.
Kết hôn với Trần Khải Ca năm 1996.

Phim Nhị Độ Mai
Trần Hồng đang xuất hiện trong bộ phim truyền hình Nhị Độ Mai, 26 tập, phát sóng lúc 13g-14g hằng ngày trên VTV1, bắt đầu từ 10-11. Trong phim còn có sự tham gia của Mã Cảnh Đào, Trần Đức Dung, Trần Hồng, Vương Thục Quyên.

Ngoài phát sóng trên VTV1, Nhị Độ Mai còn phát trên Astro Cảm xúc lúc 21g hằng ngày, bắt đầu từ 5-11. Trên Astro Cảm xúc, Nhị Độ Mai có tựa khác là Thủy Vân Gian.

Cũng trong cuốn sách này, cô viết: “Xin cảm tạ tài sản lớn nhất mà cha mẹ tôi ban tặng cho tôi. Đó chính là tôi không có thói đố kỵ với bất kỳ phụ nữ nào. Tôi cũng chưa từng ghen tuông. Tôi quá hiểu anh ấy. Niềm đam mê duy nhất của anh ấy là điện ảnh. Điện ảnh chính là người tình bí mật nhất của anh ấy.” Cô cũng cho biết vì tìm kiếm tư liệu làm phim, Trần Khải Ca mới xuất hiện và giao du giữa các người đẹp. Nhưng mục đích chính của ông là quan sát, phán đoán gương mặt của họ với tạo hình nhân vật nghệ thuật; so sánh cái tinh thần của họ với nhân vật; cùng họ bàn luận về kỹ thuật diễn, về cuộc sống; cùng họ ăn cơm, uống rượu và vui chơi… Không bao giờ Trần Hồng lại vì những chuyện đó mà ghen tuông hoặc bực tức. Thậm chí, cô còn vui mừng vì chồng mình được nhiều phụ nữ yêu quý, tôn thờ bởi cô cho rằng điều đó chứng tỏ chồng cô rất xuất sắc.

Trần Khải Ca vì thế cũng rất cảm kích trước sự độ lượng của vợ và càng yêu thương vợ hết mực. Dù khi đang bàn kịch bản say sưa, xung quanh có đông người đến đâu, Trần Khải Ca vẫn nhắc vợ đi thêm tất cho khỏi lạnh, hoặc xoa thêm kem cho đỡ khô da…

Thời kỳ Trần Hồng đóng phim truyền hình Cung từ Đại Minh, dù gia đình có tài xế riêng, song Trần Khải Ca vẫn tối tối đến đón vợ sau khi đóng xong với lý do: “Mình vất vả như thế, tôi không có thể hiện gì, e rằng không được”.

Trần Hồng cho biết rời khỏi phim ảnh, Trần Khải Ca như một đứa trẻ to xác lộc ngộc và vụng về, luôn quên mọi thứ ngay chính trong nhà như số điện thoại nhà, dao cạo râu, kính đeo, điện thoại di động… Vì vậy sau khi lấy nhau, cô luôn chăm sóc ông tỉ mỉ, lo lắng cho chồng tất cả mọi việc, kể từ hỗ trợ công việc, lo ăn mặc, giáo dục con cái… nhằm giúp cho chồng được toàn tâm toàn ý làm phim.

Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.