Khi ông Al Gore đầu tư vào năng lượng xanh

04/11/2009 12:24 GMT+7

(TNO) Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore có thể trở thành “tỉ phú carbon” đầu tiên trên thế giới nhờ đầu tư vào các dự án về năng lượng xanh, thân thiện với môi trường.

Đó là lời nhận định của các chuyên gia về môi trường được đăng trên trang web climatedepot.com, theo hãng tin ANI (Ấn Độ) hôm 4.11. Theo họ, với hàng loạt dự án đầu tư chiến lược vào năng lượng xanh, ông Al Gore sẽ sớm trở thành tỉ phú.

Nguồn tin này cho biết công ty của ông Al Gore lâu nay chuyên đầu tư vào các công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Hồi năm ngoái, công ty của cựu phó tổng thống Mỹ đã đầu tư khoảng 75 triệu USD cho Spring Networks, một công ty ở bang California (Mỹ) chuyên chế tạo các thiết bị theo dõi việc sử dụng điện trong nhà nhằm giúp các hộ gia đình có thể dùng điện một cách hiệu quả.

 

Ông Al Gore phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác năng lượng sạch giữa Mỹ và Trung Quốc ở Bắc Kinh hôm 21.10 - Ảnh: AFP

Hồi tuần trước, Bộ Năng lượng Mỹ đã thông báo trợ cấp 3,4 tỉ USD cho việc phát triển các lưới điện thông minh và một phần trong khoản tiền này, được cho là hơn 560 triệu USD, sẽ vào tay những công ty điện lực mà Spring Networks đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị theo dõi việc sử dụng điện.

Điều này đồng nghĩa với việc công ty đầu tư của ông Al Gore có thể thu hồi vốn đầu tư hơn gấp nhiều lần trong vài năm tới.

Kể từ khi rời Nhà Trắng, ông Gore đã vận động không mệt mỏi cho các dự án năng lượng xanh.

Người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2007 này cũng đã đầu tư vào các dự án thân thiện với môi trường như năng lượng mặt trời, nhiên liệu sinh học và nhà vệ sinh không dùng nước…

Kể từ khi giã từ chính trường, tài sản của cựu phó tổng thống Mỹ đã tăng từ khoảng 2 triệu USD lên tới khoảng 99 triệu USD và sẽ còn gia tăng mạnh hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.