Cắt bỏ ngực vẫn làm người mẫu áo lót

31/10/2009 18:23 GMT+7

Sau 4 lần chịu các ca phẫu thuật liên quan đến bệnh ung thư vú, phải cắt bỏ ngực trái, Amanda Featherstone chẳng dám mơ rằng chỉ 4 năm sau đó, cô sẽ làm người mẫu áo lót.

Cô nhân viên dịch vụ tài chính vừa chụp ảnh cho dòng sản phẩm áo ngực mới của hãng Marks & Spencer, đã được mổ vú để chữa bệnh ung thư, và cô rất hài lòng với kết quả có được. Featherstone, hiện 40 tuổi, thổ lộ với báo The Sun (Anh): “Tôi không thể tin lại có điều tuyệt diệu nảy sinh từ trong cái trải nghiệm tồi tệ nhất của đời mình. Khi làm mẫu chụp ảnh, tôi cảm thấy đầy nữ tính và gợi cảm. Chồng của tôi cũng nói rằng trông tôi rất hấp dẫn...”.

Người phụ nữ hai con chỉ mới 34 tuổi khi cô phát hiện một khối u ở ngực trái vào dịp sinh nhật lần thứ hai của con gái mình, bé Hannah. Chính Hannah đã tìm thấy “vật lạ” khi sờ “ti” mẹ. Sau khi đến gặp bác sĩ, Featherstone được đưa đến Bệnh viện Đại học Hoàng gia ở

Farnborough, đông nam nước Anh, và tiến hành các cuộc xét nghiệm, bao gồm việc mổ lấy sinh thiết khối u. Mười ngày sau, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú tại Bệnh viện Sloan gần thị trấn Beckenham.

Các bác sĩ tin rằng một cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u và xạ trị sẽ giúp loại trừ ung thư. Ca phẫu thuật diễn tiến tốt đẹp, vết thương đang lành sẹo và cô đang sắp sửa tiến hành xạ trị thì vào tháng 5.2003, cô phát hiện một khối u khác, ở phía khác của bên ngực vừa được phẫu thuật.

Featherstone được thông báo rằng cô sẽ không phải tiến hành xạ trị mà phải mổ cắt bỏ ngực trái.

Hai tuần sau đó, Featherstone nhập viện để mổ cắt bỏ ngực và tiếp đó là cuộc phẫu thuật tái tạo ngực. Bác sĩ đã lấy cơ lưng của cô để đắp lên chỗ vừa cắt bỏ, đồng thời ghép thêm silicon và nước muối... Sau đó, lúc băng được tháo ra, nhìn thấy bộ ngực vẫn đẹp và cân đối, Featherstone cảm thấy cực kỳ vui sướng.

Nhưng vào tháng 11.2004, cô lại phát hiện một khối u khác, lần này nó nằm phía trên chỗ cấy ghép ngực và cũng là khối u ung thư. Featherstone lại phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u và tiến hành xạ trị. Cô thừa nhận đó là một giai đoạn hết sức khó khăn của đời mình. Sau đó, vì muốn tăng cường sự chú ý của dư luận đối với bệnh ung thư vú, cô đã xuất hiện trên một tạp chí dành cho phái đẹp. Thế rồi Featherstone nhận được cuộc gọi từ Breakthrough, tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ bệnh nhân ung thư vú. Tổ chức này cho biết hãng Marks & Spencer muốn Featherstone làm người mẫu cho họ... Và với thành công từ sự nỗ lực tăng cường mối quan tâm của xã hội đối với bệnh ung thư vú, Featherstone tỏ ra háo hức với những gì đang chờ đợi mình. “Ai biết được tương lai sẽ như thế nào? Có thể tôi tiếp tục làm người mẫu cũng nên”, cô cười thật tươi.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây trên website của Breakthrough, Featherstone đã thổ lộ: “Ngay cả nếu tôi chỉ giúp được một phụ nữ lấy lại một ít tự tin, tôi cũng cảm thấy vui. Và nếu tôi có thể tạo cảm hứng cho nhiều người gây quỹ giúp bệnh nhân ung thư vú, điều đó còn tốt hơn nữa!”.  

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.