Phim điện ảnh 3D sắp xuất hiện tại Việt Nam

31/10/2009 09:40 GMT+7

(TNO) Tối 30.10, hệ thống cụm rạp chiếu phim MegaStar đã cho ra mắt những thước phim trailer đầu tiên của các bộ phim điện ảnh ứng dụng kỹ thuật 3D sắp được trình chiếu tại Việt Nam.

Bắt đầu từ cuối mùa phim năm nay, những bộ phim điện ảnh 3D mới nhất trên thế giới sẽ được lần lượt giới thiệu đến khán giả Việt Nam, cùng với những trải nghiệm hoàn toàn mới mà kỹ thuật điện ảnh công nghệ cao này đem lại.

Bộ phim đầu tiên được công chiếu tại Việt Nam bằng công nghệ tân tiến này là bộ phim của đạo diễn James Cameron - Avatar. "Quả bom tấn" Hollywood này là bộ phim được trông đợi nhất năm 2009 trên toàn thế giới với những bước tiên phong ứng dụng khoa học kỹ thuật số hiện đại nhất vào điện ảnh.

Tính đến thời điểm hiện nay, Avatar là bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh và đạo diễn kỳ cựu Steven Spielberg dự đoán rằng Avatar sẽ trở thành bộ phim hành động 3D lớn nhất mọi thời đại.

Sau sự kiện mở màn của bộ phim Avatar vào tháng 12 năm nay, lần lượt các bộ phim 3D khác sẽ được trình chiếu tại MegaStar Hùng Vương Plaza (TP.HCM) và MegaStar Vincom City Towers (Hà Nội) trong năm 2010, cùng tần suất mỗi phim một tháng, với những  bộ phim 3D như: Alice in Wonderland, Despicable Me, How to Train Your Dragon, Toy Story 3, Tron: Legacy...

Kỹ thuật 3D ứng dụng trong điện ảnh được xem như là cuộc cách mạng trong ngành giải trí này, là dấu hiệu mới nhất trong sự phát triển của phim ảnh. Công nghiệp điện ảnh đã tiến lên một bước quan trọng từ phim câm đến âm thanh, màn hình trắng đen đến có màu, và bây giờ là đồ họa 2D đến 3D, và từ hoạt hình 3D đến phim truyện 3D thực thụ.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.