Nhà văn đương đại xuất sắc của Pháp giao lưu tại TP.HCM

31/10/2009 09:14 GMT+7

(TNO) Sau khi tham gia Triển lãm sách Pháp lần thứ 8 diễn ra ngày 28.10 tại Hà Nội, nhà văn nổi tiếng người Pháp Philippe Claudel sẽ gặp gỡ, giao lưu với độc giả, khán giả TP.HCM tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp Idécaf trong hai ngày 2 và 4.11 tới.

Nhà văn Philippe Claudel - Ảnh: Idécaf cung cấp

Được xem là một trong những tác giả đương đại tài ba nhất nước Pháp hiện nay và là người có vị trí quan trọng trên văn đàn của thế kỷ XXI, Philippe Claudel thể hiện tài năng sáng tác của mình ở tất cả các lĩnh vực: văn học, điện ảnh và sân khấu.

Từ tiểu thuyết đầu tay ra đời năm 1999, Philippe Claudel đã liên tiếp gặt hái thành công. Tác phẩm Tôi rời bỏ (2000) đã đem lại cho nhà văn giải thưởng France Télévisions. Rồi Những cổ máy nhỏ đem lại cho ông giải Goncourt năm 2003. Tác phẩm Những tâm hồn xám đã giúp ông nổi danh trên khắp thế giới và đạt giải Renaudot năm 2003. Các tác phẩm Những tâm hồn xám, Đứa con gái nhỏ của ông Linh (2005), Thế giới không trẻ con (2006), Báo cáo của Brodeck (2007) đều đã được Nhà xuất bản Phụ Nữ dịch và phát hành bản tiếng Việt và được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận.

Năm 2008, Philippe Claudel thực hiện bộ phim đầu tay Em đã yêu quý chị từ xưa (Il y a longtemps que je t’aime) cùng với diễn viên nổi tiếng Kristin Scott Thomas và Elsa Zylberstein. Bộ phim đã đem lại cho ông giải César năm 2008 cho bộ phim đầu tay và giải diễn viên phụ xuất sắc dành cho Elsa Zylberstein.

 
Poster phim Em đã yêu quý chị từ xưa - Ảnh: Idécaf cung cấp

Tại TP.HCM, Philippe Claudel sẽ tham gia buổi trình chiếu bộ phim Em đã yêu quý chị từ xưa và chương trình giao lưu với khán giả do đạo diễn bộ phim Mùa len trâu Nguyễn Võ Nghiêm Minh phụ trách vào ngày 2.11.

Ngày 4.11, Philippe Claudel sẽ trực tiếp ký tặng sách tại Thư viện đa phương tiện Idécaf (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM).

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.