Hãy cưới những bà mẹ đơn thân!

30/10/2009 22:45 GMT+7

Parti Islam SeMalaysia (PAS), một đảng theo đường lối bảo thủ ở Malaysia, đã đề nghị đàn ông Hồi giáo cưới các bà mẹ đơn thân thay vì những cô gái để giúp họ nuôi con.

Theo hãng tin AFP, bà Wan Ubaidah Omar, một bộ trưởng trong chính quyền bang Kelantan nơi PAS nắm quyền kiểm soát, cho biết đề xuất trên được trình lên cơ quan lập pháp bang hôm 29.10, nhằm mục đích hỗ trợ những bà mẹ đơn thân và góa phụ ở khu vực kém phát triển.

“Đàn ông Hồi giáo luôn chọn cưới thêm gái tân, tại sao họ không cưới các bà mẹ đơn thân làm vợ hai hoặc vợ ba? Điều này sẽ giúp giảm gánh nặng cho các bà mẹ đơn thân vì quý ông sẽ giúp họ chăm nom con cái. Bản thân những phụ nữ này không phải là gánh nặng”, bà Omar, người phụ trách các vấn đề về phụ nữ, gia đình và y tế của bang Kelantan, nói với AFP. Đàn ông Hồi giáo ở Malaysia có thể cưới đến 4 vợ nhưng phải được phép của tòa án Hồi giáo. Bà Omar nói lời kêu gọi của bà không nhằm cổ vũ đa thê mà chỉ muốn giúp đỡ ít nhất 16.500 bà mẹ đơn thân dưới 60 tuổi ở Kelantan.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.