Tác giả "Bóng ma nhà hát opera" bị ung thư

27/10/2009 00:35 GMT+7

Trang telegraph.co.uk ngày 26.10 đưa tin, nhà soạn nhạc nhạc kịch người Anh Andrew Lloyd Webber đã thổ lộ với bạn bè ông rằng, ông sẽ chiến đấu với bệnh ung thư tuyến tiền liệt (ông đang ở giai đoạn đầu của căn bệnh này) và sẽ sớm trở lại với công việc vào cuối năm nay.

Năm nay 61 tuổi, Andrew Lloyd Webber là một trong những người có ảnh hưởng nhất đối với sân khấu hiện đại. Nhắc đến ông, không thể không nhắc đển vở Bóng ma nhà hát opera (Phantom of the opera). Vở nhạc kịch này dựa trên tiểu thuyết Le Fantôme de l'Opéra của nhà văn Pháp Gaston Leroux, do Lloyd Webber soạn và viết nhạc, phần lời do Charles Hart viết sau đó được Richard Stilgoe thêm vào. Vở diễn kể về một cô diễn viên trẻ xinh đẹp của nhà hát tên là Christine Daae và mối quan hệ với một người nhạc sĩ kỳ lạ, bí ẩn được goi là “bóng ma của nhà hát”. Bóng ma nhà hát opera công diễn lần đầu vào năm 1986 tại West End (London), sau đó được trình diễn thường xuyên ở London và New York. Cho đến nay, vở diễn đã được hơn 100 triệu khán giả trên khắp thế giới thưởng thức.

Trước khi có thông tin ông bị ung thư, Webber đã thông báo sẽ làm tiếp phần 2 của vở nhạc kịch này. Phần 2 sẽ có tên Love never dies (Tình yêu không bao giờ chết), đã được lên kế hoạch sẽ mở màn ở London vào tháng 3 năm tới, sau đó sẽ công diễn trên sân khấu Broadway của Mỹ vào tháng 11. Phần diễn tập sẽ được bắt đầu vào đầu năm tới.

Lloy Webber đã nhận được 7 giải Tony (giải thưởng sân khấu quan trọng của Mỹ), 3 giải Grammy, 1 giải Quả cầu vàng và một giải Oscar. Ông được phong Hiệp sĩ của Anh quốc vào năm 1992.

Liên Khương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.