Cậu bé Đức trong ca mổ Việt - Đức đã có con đầu lòng

26/10/2009 00:51 GMT+7

(TNO) Chiều qua 25.10, thông tin từ Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, vợ của Nguyễn Đức (cậu bé Đức trong ca mổ tách cặp song sinh Việt - Đức) đã sinh con đầu lòng.

Ca sinh mổ được tiến hành tại BV Từ Dũ, cặp song sinh, một trai, một gái (bé trai nặng hơn 1,6kg, bé gái nặng hơn 1,1kg). Theo các bác sĩ, vợ Đức sinh khi thai nhi còn non tháng (chỉ mới 32 tuần tuổi). Hiện cả hai em bé đang được theo dõi tại khoa Dưỡng nhi của BV.

Cần nhắc lại, cặp song sinh Việt - Đức chào đời vào năm 1981 tại một bệnh xá ở huyện Sa Thầy (tỉnh Gia Lai) trong tình trạng dính liền nhau ở phần bụng, có chung cùng bộ phận sinh dục, hậu môn và cân nặng của cả hai chỉ có 2,2 kg. Bảy năm sau (vào năm 1988), ca phẫu thuật tách rời Việt - Đức đã quy tụ một đội ngũ giáo sư, bác sĩ hùng hậu trong và ngoài nước, đặc biệt là các giáo sư, bác sĩ đến từ Nhật Bản. Sự thành công của ca phẫu thuật phức tạp trong điều kiện y tế còn nhiều thiếu thốn lúc bấy giờ đã gây tiếng vang rất lớn trong giới y khoa trên toàn thế giới. Sau ca phẫu thuật, Việt phải sống đời sống thực vật cho đến ngày mất (ngày 6.10.2007) do bị viêm phổi nặng, suy thận, thiếu máu, nhiễm trùng… Riêng người em Nguyễn Đức, sau mổ thì có cuộc sống bình thường hơn, lập gia đình.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.