Điện ảnh Đan Mạch được vinh danh tại LHP Rome

24/10/2009 14:15 GMT+7

(TNO) Bộ phim Brotherhood của đạo diễn Đan Mạch Nicolo Donato đã được vinh danh tại Liên hoan phim (LHP) Rome vào hôm qua (23.10), với giải thưởng danh dự: Giải vàng Marc'Aurelio, theo AFP. >> Richard Gere dắt chó đến LHP Rome

Nhận giải thưởng này từ Chủ tịch Giám khảo Milos Forman, đạo diễn Donato phát biểu: “Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều cho bộ phim này trong suốt 4 năm. Đây quả là giấc mơ trở thành sự thật”.


Đạo diễn Đan Mạch Nicolo Donato

Nữ diễn viên người Anh từng đoạt giải Oscar Helen Mirren nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai người vợ của văn sĩ người Nga thế kỷ 19 Leo Tolstoy, trong bộ phim của đạo diễn Michael Hoffman The Last Station.

 
Nữ diễn viên Helen Mirren

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên người Ý Sergio Castellito trong phim Alza la Testa của đạo diễn Alessandro Angelini.

 
Nam diễn viên người Ý Sergio Castellito

Nữ diễn viên kỳ cựu của Hollywood Meryl Streep nhận Giải vàng Marc'Aurelio cho sự nghiệp điện ảnh trọn đời của bà.

 
Nữ diễn viên Meryl Streep cùng chồng Don Gummer

Bắt đầu tổ chức từ 4 năm trước với hy vọng sánh ngang với LHP Cannes và trở thành một trong những LHP uy tín của thế giới, tuy nhiên LHP Rome năm nay chỉ thu hút được 14 phim tham gia tranh giải, so với con số 20 phim của năm trước.

 
Từ trái sang: Nam diễn viên Sergio Castellitto, nữ diễn viên Helen Mirren, nhà làm phim Giorgio Diritti và đạo diễn Nicolo Donato

Hiền Nhi
(Ảnh: AFP, Reuters)

> Richard Gere dắt chó đến LHP Rome' />
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.