Mỹ: Ngoại trưởng Hillary Clinton hết tham vọng làm tổng thống

15/10/2009 16:10 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình ABC được phát sóng hôm 14.10, Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton nhiều lần lặp đi lặp lại rằng bà không còn muốn làm chủ Nhà Trắng nữa.

Bà nói rõ sau khi kết thúc công việc làm ngoại trưởng Mỹ, bà không mong muốn chạy đua để làm tổng thống Mỹ nữa.

Còn khi được hỏi nếu được bầu làm tổng thống trong cuộc bầu cử vừa qua, bà có chọn ông Barack Obama vào làm việc trong chính quyền của mình hay không, ngoại trưởng Hillary đã trả lời: “Chắc chắn rồi, chắc chắn rồi. Rõ ràng là như thế”.

Được biết trong cuộc đua vào Nhà Trắng vừa qua, bà Hillary, lúc đó là thượng nghị sĩ New York, đã để thua ông Obama sít sao. Mặc dù ban đầu, mọi cặp mắt đều đổ dồn về phía bà cựu đệ nhất phu nhân nhưng cuối cùng ông Obama đã thuyết phục được đảng Dân chủ chọn ông là ứng viên tranh cử tổng thống.

Sau đó, ông Obama đã ngoạn mục đánh bại đối thủ của đảng Cộng hòa là John McCain để trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Quay lại cuộc trả lời phỏng vấn kể trên, bà Clinton cũng kể lại cảm giác ngạc nhiên của mình khi được ông Obama mời làm ngoại trưởng.

“Tôi không nghe nói gì cho đến sau cuộc bầu cử. Và tôi cũng không tin vào những lời đồn đoán mà mọi người nói với tôi”, bà Clinton kể về cảm giác của mình trước những thông tin xuất hiện vào lúc đó về kế hoạch mời bà làm ngoại trưởng Mỹ của ông Obama.

Theo lời kể của bà cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ thì khi ông Obama nói: “Tôi muốn bà làm ngoại trưởng trong chính quyền của tôi”, bà đã phản ứng: “Ồ, không đâu, ông không muốn thế!”.

Đến nay, ngoại trưởng Mỹ kể rằng trong những lúc công du khắp thế giới, bà vẫn nhiều lần được hỏi làm sao có thể cộng tác với một cựu đối thủ chính trị.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.