Thừa Thiên - Huế: Xã bị cô lập hơn 10 ngày qua đã được nối lại

10/10/2009 16:57 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sau khi tuyến đường nối xã Hồng Thủy (huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế) bị cô lập sau bão số 9 hơn 10 ngày qua được tạm thời thông tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Thiện đã có chuyến thăm, cứu trợ đồng bào dân tộc tại đây và quyết định dành 1 tỉ đồng để khắc phục lại giao thông, nước sạch và hạ tầng thiết yếu trên địa bàn xã. > Toàn cảnh bão số 9

Xã Hồng Thủy nằm dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh, giáp với địa phận ĐaKrông (tỉnh Quảng Trị). Cơn bão số 9 vừa qua đã làm tuyến đường Hồ Chí Minh, từ trung tâm huyện lỵ A Lưới đi Hồng Thủy bị sạt lở nặng hơn 8km, với 48 điểm sạt lở, làm giao thông chia cắt và toàn xã bị cô lập hoàn toàn hơn 10 ngày (từ ngày 28.9 đến 7.10). Sau nhiều nỗ lực của ngành giao thông, hiện nay đường vào Hồng Thủy mới tạm thời thông tuyến để đến thôn 1 là điểm dân cư đầu của xã.

Dù đợt lũ lụt đã xảy ra hơn 10 ngày nhưng trên tuyến đường huyết mạch chính của xã vẫn còn trong tình trạng chia cắt nhiều điểm và đặc biệt cầu treo bắc qua sông Kroong và cầu Paay nối thôn 7 cũng bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn. 
 
Sau hơn 10 ngày bị chia cắt, người dân Hồng Thủy vẫn kiên cường bám trụ, khắc phục hậu quả của bão lụt. Ngoài nguồn lương thực dự trữ tại chỗ của bà con, hơn 10 ngày qua, Ban chỉ huy quân sự huyện A Lưới phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tại địa phương đã tổ chức gùi gạo băng cắt rừng để cứu đói cho người dân.

 
Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trao quà cứu trợ cho nhân dân xã Hồng Thủy - Ảnh: B.N.L

Ngày 8.10, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu mới đến được các thôn của xã Hồng Thủy. Tại cuộc kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đã trao quà cứu trợ cho nhân dân xã Hồng Thủy gồm gạo, mì ăn liền, cá hộp, áo quần và mỗi hộ gia đình 200.000 đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp hỗ trợ huyện khẩn trương khắc phục các đoạn đường bị chia cắt để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại.

Sau chuyến thăm và kiểm tra thiệt hại ở Hồng Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất dành 1 tỉ đồng từ ngân sách để khắc phục lại giao thông, nước sạch và hạ tầng thiết yếu trên địa bàn xã Hồng Thủy nhằm tạo điều kiện đảm bảo đời sống dân sinh trước mắt; cấp cho xã Hồng Thủy 10 tấn gạo và mì ăn liền để dự trữ chủ động sẵn sàng cứu trợ cho nhân dân trong thời gian mưa bão.

Bùi Ngọc Long - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.