Đừng xem Mamma Mia! với chiếc loa rè

04/10/2009 11:39 GMT+7

(TNTT>) Hãy chuẩn bị hệ thống âm thanh chất lượng tốt nhất trước khi bạn ngồi xem và nghe bộ phim Mamma Mia! Và nếu bạn là một người hâm mộ ABBA, bạn cũng có thể hát khi xem phim Mamma Mia! bởi trong bộ phim này có rất nhiều ca khúc của ABBA được thể hiện với phong cách mới và những con người mới.

Nội dung bộ phim nhẹ nhàng kể về cô gái Sophie sắp lên xe hoa nhưng Sophie chưa biết cha ruột là ai. Thông qua những trang nhật ký của bà mẹ Donna, Sophie biết 3 “ứng cử viên” nặng ký là cha ruột của cô. Sophie đã gửi thư mời 3 người đàn ông này đến và tự tìm hiểu xem ai là cha ruột. Khán giả sẽ được bộ phim dẫn dắt để tìm ra đáp án ai là cha cô trong số doanh nhân Sam, nhà thám hiểm Bill và nhân viên ngân hàng Harry.

Nhưng nội dung không phải yếu tố chính tạo nên bộ phim mà các ca khúc được trình diễn suốt phim mới là thứ tạo ra hiệu quả. Ai là người có ý tưởng và tạo ra Mamma Mia!? Tất cả họ đều là những người phụ nữ mà tên tuổi hầu như không được biết đến nhiều trước khi bộ phim ra mắt. Nhà sản xuất phim này là Judy Craymer, một người yêu nhạc ABBA đến điên cuồng. Judy luôn tự hỏi: “Tại sao trên thế giới có hàng triệu người yêu và vẫn hát lại các ca khúc ABBA mà lại chưa có bộ phim nào dựa theo âm hưởng này”.

Sự thành công của vở nhạc kịch Mamma Mia! năm 1999 giúp Judy có quyết định táo bạo sản xuất bộ phim và phần kịch bản được giao cho Catherine Johnson, một cô gái vô danh trong làng viết kịch bản. Yêu cầu của Judy là Catherine phải cóp nhặt lời các bài hát trong tất cả các ca khúc của ABBA sao cho phù hợp để tạo thành câu chuyện. Khâu đạo diễn được giao cho bà Phyllida Lloyd, một người quen làm việc tại nhà hát hơn phim trường.

Khi phim công chiếu đã nhận được sự đón chào không chỉ tại Anh mà trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Doanh thu đạt hơn 600 triệu USD, cao gấp 12 lần so với chi phí sản xuất-một con số trong mơ trong khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Rõ ràng, kinh tế khủng hoảng nhưng tình yêu và sự lãng mạn của những người yêu ABBA không mất đi. Một thành công nữa của các ca khúc trong Mamma Mia! là DVD nhạc phim đã bán hết 4 triệu bảng sau hơn 1 tháng phim công chiếu. Hãy nhớ, đừng xem Mamma Mia! với chiếc loa rè.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.