Một biên kịch người Mỹ gốc Việt thắng giải kịch bản LHP Moondance

30/09/2009 15:18 GMT+7

Kịch bản Ái Cơ Công Chúa (The Princess Concubine) của đạo diễn, biên kịch Việt kiều Quan Lelan đã đoạt giải kịch bản phim truyện tại LHP Quốc tế Moondance vừa bế mạc tại Mỹ vào ngày 28-9.

Liên hoan phim quốc tế Moondance tổ chức tại thành phố Boulder, bang Colorado (Mỹ) là một trong những liên hoan phim độc lập hàng đầu trên thế giới và được xem là “Cannes của Mỹ" LHP nhằm tôn vinh những bộ phim và kịch bản điện ảnh xuất sắc cũng như khuyến khích những tác phẩm mang ý nghĩa vượt lên trên các ranh giới xã hội và văn hóa để rung động tất cả các khán giả cộng đồng chung thế giới...

Kịch bản Ái Cơ Công Chúa của Quan Lelan nói về một cô gái muốn thay đổi mệnh trời. Khi vận mệnh đất nước sắp tận và vương quốc của mình đứng trước thảm họa diệt vong, nàng không cam chịu số phận mà dùng mưu lược và sắc đẹp mê hoặc để mong lật ngược vận mệnh cuộc đại chiến đẫm máu. 

Bà Elizabeth English, Giám đốc LHP Quốc tế Moondance, đã nhận xét: "Ái Cơ Công chúa là một kịch bản thật kỳ diệu. Tôi thật sự ngưỡng mộ kịch bản này. Đây là kịch bản hay nhất mà tôi đã từng đọc!".

Ngoài ra kịch bản Ái Cơ Công Chúa còn vượt qua 4200 kịch bản khác để có mặt tại tiếp vòng chung kết của giải kịch bản uy tín PAGE International Screenwriting Awards - một giải kịch bản hàng đầu Hollywood.

Quan Lelan là người Việt đầu tiên tốt nghiệp cao học điện ảnh trường điện ảnh chính quy lớn nhất Mỹ, Trường Cao học Điện ảnh-Truyền hình USC. Anh từng tham gia sản xuất các phim Mỹ đầu tiên quay tại Việt Nam: phim Ba mùa, phim Người Mỹ trầm lặng.

Trước đó, năm 2007 Quan Lelan cũng từng trở thành người gốc Việt đầu tiên và duy nhất đã thắng giải nhất cuộc thi kịch bản Cynosure của Hollywood với kịch bản Lời nguyền của Quý Phi.

Năm 2001 khi kịch bản Hill 66 của anh vào tứ kết của Giải kịch bản Nicholl Fellowships của Viện Hàn Lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Mỹ.

Theo T.HUỆ / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.