Tay vợt trẻ triển vọng của Canada

26/09/2009 23:45 GMT+7

Sinh năm 1994, Edward Nguyen được báo chí và giới chuyên môn đánh giá là một trong những vận động viên hứa hẹn nhất của làng quần vợt Canada, theo báo The Ottawa Citizen.

Vào ngày 21.9, tay vợt đến từ thành phố Dorval thuộc vùng Quebec này nằm trong số 6 người trẻ tuổi có thành tựu nổi bật được giới thiệu trên mục Faces in the Crowd (Những gương mặt trong đám đông) của tạp chí danh tiếng Sports Illustrated.

Faces in the Crowd là nơi từng vinh danh những người trẻ mà sau này đã trở thành các tên tuổi lớn, như Bobby Fischer của cờ vua, Billie Jean King, John McEnroe, Andy Roddick của quần vợt, Tiger Woods của golf, Carl Lewis của điền kinh, Michelle Akers của bóng đá...

Mục Faces in the Crowd giới thiệu: “Edward, một học sinh năm thứ hai ở trường Trung học Lester B.Pearson, đã giành chức vô địch đơn nam lứa tuổi U.16 tại Giải vô địch trẻ quốc gia Canada, thắng trận chung kết sau ba set. Cũng trong năm nay, Liên đoàn Quần vợt Canada đã tôn vinh Edward là vận động viên trẻ xuất sắc của năm. Edward là thành viên đội tuyển trẻ Canada dự Davis Cup”.

Trên bảng xếp hạng các vận động viên trẻ của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) được cập nhật vào ngày 21.9, Edward Nguyen xếp hạng 310. Nếu chỉ xét trong số các tay vợt sinh năm 1994 thì Nguyen xếp thứ 2 trên bảng của ITF.

Báo The Ottawa Citizen cho hay hiện Nguyen đã tập luyện năm thứ 3 tại Trung tâm Quần vợt quốc gia Canada. Hướng dẫn cho cậu là các tay vợt từng thi đấu khá thành công: Guillaume Marx và Jocelyn Robichaud cùng với chuyên gia thể lực André Parent.

“Tình hình nói chung rất tốt. Có thể vào năm tới tôi sẽ lọt vào nhóm 150 hoặc 100 tay vợt hàng đầu. Kết quả thi đấu của tôi tới nay ổn định”, Nguyen nói với báo The Ottawa

Citizen. Với tài năng bộc lộ sớm và với điều kiện tập luyện thuộc loại tốt nhất Canada, Nguyen đang hướng tới một sự nghiệp quần vợt đỉnh cao trong tương lai gần. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.