Trần Khải Ca làm phim “Cô nhi họ Triệu”

23/09/2009 09:12 GMT+7

(TNO) Bộ phim Cô nhi họ Triệu do đạo diễn Trần Khải Ca dàn dựng đã chính thức khởi động vào tuần qua tại Cảnh Sơn, Chiết Giang. Dự kiến vào đầu năm sau bộ phim này sẽ được bấm máy, theo mạng sina.

Sau bộ phim Mai Lan Phương thành công cả về nghệ thuật và doanh thu, nay đạo diễn Trần Khải Ca đã bắt tay vào làm phim mới có tên Cô nhi họ Triệu.

Ngàn năm nay, Cô nhi họ Triệu là câu chuyện xúc động lòng người được lưu truyền rộng rãi. Cô nhi họ Triệu được xem là “Hamlet” trong lịch sử văn học Trung Quốc, kể về thời Xuân Thu, Thượng khanh Triệu Thuẫn bị Đại tướng quân Đồ Ngạn Cổ vu hại, cả nhà hơn 300 người bị sát hại, chỉ có một đứa bé chưa được 6 tháng được Trình Anh cứu thoát. Để bảo vệ giọt máu nhà họ Triệu, lần lượt Tấn công chúa, Hàn Quyết, Công Tôn Chử Cữu phải hy sinh mạng sống, rồi Trình Anh phải dùng con trai của mình để thay thế, bảo toàn mạng sống cho cô nhi họ Triệu. Hai mươi năm sau, đứa trẻ mồ côi này lớn lên thành chàng thanh niên, Trình Anh mới kể lại toàn bộ câu chuyện án oan năm xưa. Chàng thanh niên nghe xong quyết chí phải bắt được Đồ Ngạn Cổ để báo thù.

Câu chuyện bi thương này đã từng được nhà thơ Đức Johann Woltgang Von Goethe viết thành tác phẩm Elpenor, được nhà văn Pháp Voltaire viết thành tác phẩm Cô nhi Trung Quốc.

 

Đạo diễn Trần Khải Ca (giữa) và các diễn viên phim Mai Lan Phương - Ảnh: Reuters

Từ tháng 3 năm nay, đạo diễn Trần Khải Ca đã nhận được lời mời của nhiều nơi về việc dựng cảnh quay phim. Cuối cùng đoàn làm phim đã chọn được Cảnh Sơn, tỉnh Chiết Giang để dựng “thành Cô nhi họ Triệu”. Còn nhớ mười mấy năm trước, khi Trần Khải Ca làm phim Kinh Kha thích Tần vương, ông cũng đã từng cho dựng một cung vua Tần tại Hoành Điếm. Đến nay ông lại chọn dựng thành thật để quay phim, phải nói là rất “bạo tay”.

Được biết, chi phí đầu tư cho việc dựng thành quay phim Cô nhi họ Triệu gần 40 triệu tệ, diện tích xây thành chiếm 52 mẫu. Toàn thành có địa thế đông cao tây thấp, bên trong có các công trình kiến trúc chính như: vườn đào hành cung, học đường, chợ, trại lính, phủ Đồ Ngạn, quảng trường… dự kiến cuối năm nay mới hoàn tất thành này.

Về diễn viên, tất nhiên phim lớn sẽ có nhiều diễn viên tham gia. Có tin diễn viên Tôn Hồng Lôi sẽ tham gia phim Cô nhi họ Triệu. Trả lời một phóng viên, Tôn Hồng Lôi thì cho biết: “Nếu đạo diễn Trần Khải Ca mời thì đương nhiên tôi tham gia”.

M.G
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.