Nhếch nhác hàng rong trên cầu Phú Mỹ

16/09/2009 23:59 GMT+7

Từ ngày được thông xe (9.9) đến nay, cầu Phú Mỹ (TP.HCM) đã trở thành nơi lý tưởng để hóng gió và... bán hàng rong. Điều này đã gây bất ổn cho vấn đề giao thông trên cầu.

Nhiều người dân sinh sống gần cầu Phú Mỹ cho biết, trên cầu ngày cũng như đêm, rất nhiều người lên giữa cầu để ngắm cảnh, hóng mát, dừng xe ngay trên làn dành cho xe 2 bánh. Ban đêm, nhiều cặp tình nhân cũng chọn nơi đây là điểm hò hẹn. Đặc biệt, những người buôn bán hàng rong cũng kéo đến, tụ tập buôn bán trên cầu gây cản trở giao thông và xả rác bừa bãi.

Theo ông Nguyễn Thành Thái, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ (PMC): "Chúng tôi có bố trí 3 trạm bảo vệ trật tự trên cầu 24/24 giờ, lúc nào cũng có 9 người túc trực, nhưng cũng không thể nào làm xuể. Bảo vệ không thể đuổi được, mời họ đi khỏi chỗ này thì họ lại đến chỗ khác. Chỉ có công an mới có thể làm được việc này". PMC đã đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM nhờ Công an Q.2 và Q.7 đưa lực lượng đến giúp giữ gìn an ninh trật tự, nhưng theo ông Thái, vẫn chưa thấy hỗ trợ.

Việc người dân đến tham quan, thưởng thức vẻ đẹp của cây cầu và ngắm nhìn thành phố từ độ cao 45m là một nhu cầu có thật. Vấn đề là làm sao để vừa giúp người dân ngắm cảnh, lại vừa đảm bảo an toàn giao thông trên cầu. 

Một vấn đề bức xúc khác của nhiều người dân ngụ ở chân cầu Phú Mỹ (dọc đường Nguyễn Văn Quỳ, P.Phú Thuận, Q.7), đó là việc tổ chức lưu thông hai bên đường dẫn cầu Phú Mỹ chưa hợp lý, gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông. Cụ thể khi xe đổ dốc cầu Phú Mỹ về hướng Q.7 thì gặp ngay điểm giao cắt với đường vòng gần đường Huỳnh Tấn Phát. Thế nhưng ở điểm giao cắt này hiện không có vòng xoay nên mấy ngày qua đã xảy ra 4-5 vụ tai nạn hoặc va quệt giữa các phương tiện giao thông. “Bây giờ xe qua cầu còn ít, mai mốt lưu lượng xe tăng thì nguy hiểm chắc chắn sẽ tăng” - chị Hà, một người dân lo lắng. Theo đề xuất của một số người dân sống ở gần cầu, giải pháp để hạn chế tai nạn là tạm thời làm vòng xoay tại vị trí nói trên hoặc cho các phương tiện đi vòng dưới gầm cầu. 

Ngày 16.9, Văn phòng UBND TP.HCM thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân yêu cầu Ban An toàn giao thông TP và Ban quản lý cầu Phú Mỹ phải nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán hàng rong, gây mất trật tự trên cầu Phú Mỹ.

Mai Vọng - Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.