Bộ Tài chính Mỹ có thể bán cổ phần Citigroup

15/09/2009 15:51 GMT+7

(TNO) Bộ Tài chính Mỹ và ngân hàng Citigroup đang tiến hành thương thảo về việc bán 34% cổ phần của ngân hàng mà Chính phủ Mỹ hiện đang nắm giữ, Bloomberg đưa tin.

Số cổ phần này (tương đương với 7,69 tỉ cổ phiếu phổ thông của Citigroup) chính phủ có được khi ban lãnh đạo ngân hàng đồng ý chuyển đổi cổ phần của mình để nhận thêm được tiền hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Kế hoạch này của Bộ Tài chính Mỹ có thể được tiến hành sớm vào tháng 10.2009.

Hành động này có thể giúp Citigroup sớm thoát ra khỏi chương trình hỗ trợ vốn của chính phủ. Tại thời điểm Chính phủ Mỹ rót thêm vốn vào ngân hàng lớn thứ 3 nước Mỹ này để đổi lấy số cổ phần trên, giá cổ phiếu của hãng này là 3,25 USD/CP, còn giá chốt phiên ngày 14.9 là 4,52 USD/CP. Như vậy, số lãi trên giấy tờ mà Chính phủ Mỹ hiện đang nắm giữ vào khoảng 9,77 tỉ USD.

Tính tới nay, tổng số tiền Chính phủ Mỹ đã rót vào Citigroup trong đợt khủng hoảng tài chính nổ ra cuối năm ngoái là 52 tỉ USD. Nếu kế hoạch bán cổ phần này được tiến hành thành công thì Chính phủ Mỹ vẫn còn nắm giữ 27 tỉ USD tiền nợ của Citigroup.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.