Lại đề cập chuyện thu phí xe cá nhân

09/09/2009 00:07 GMT+7

Tại hội nghị chuyên đề về giao thông đô thị, cung cấp nước sạch do HĐND TP.HCM tổ chức hôm qua 8.9, vấn đề thu phí xe cá nhân tiếp tục được lãnh đạo Sở GTVT đặt ra và đã nhận được nhiều ý kiến băn khoăn của các đại biểu.

Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dù có nhiều ý kiến khác nhau, nhưng TP vẫn sẽ tiếp tục kiến nghị Chính phủ cho phép thí điểm thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Trong đó, quy định có khoản thu từ người sử dụng phương tiện cá nhân để thành lập quỹ phát triển giao thông, hỗ trợ vận tải hành khách công cộng, cải thiện môi trường. Đồng tình với những lo lắng của lãnh đạo TP về nạn kẹt xe, ùn tắc giao thông đang ngày một xấu đi, ảnh hưởng đến kinh tế, xã hội TP, song các đại biểu HĐND TP tỏ ra băn khoăn với đề xuất thu phí xe cá nhân của UBND TP. Nhiều ý kiến cho rằng, việc chuyển từ phương tiện giao thông cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng cần phải có lộ trình cụ thể, chứ không nên dùng biện pháp ngăn cấm.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo cho rằng, ngoài việc đẩy nhanh việc thực hiện các dự án metro, trước mắt TP cần tập trung phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng đang có là xe buýt, như tổ chức lại các luồng tuyến, tăng thêm bến bãi…, vốn còn quá ít, chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.                  

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.