Tổng thống Hugo Chavez trên thảm đỏ LHP Venice

08/09/2009 14:27 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã xuất hiện trên thảm đỏ LHP Venice lần thứ 66 đang diễn ra tại Ý hôm 7.9, trong buổi công chiếu đặc biệt dành cho bộ phim tài liệu của đạo diễn người Mỹ Oliver Stone về cuộc cách mạng hòa bình của ông Chavez.

Bộ phim tài liệu mang tên South of the Border này không tham gia tranh giải chính thức của LHP Venice mà được công chiếu với tư cách bộ phim được vinh danh đặc biệt. Tổng thống Chavez cho biết đây là bộ phim “giới thiệu một phần sự hồi sinh của các nước châu Mỹ Latinh”.

Tổng thống Chavez đã dành 20 phút để giao lưu với công chúng, tặng chữ ký, trả lời phỏng vấn… trước khi bước vào Palazzo del Cinema tham dự buổi công chiếu.

Sau khi thưởng thức bộ phim, Tổng thống Chavez đã phát biểu với báo giới: “Người ta nói rằng kinh tế thị trường chính là sự cứu rỗi của chúng tôi, còn chủ nghĩa xã hội là sự thụt lùi của chúng tôi, nhưng mọi việc có vẻ như đang đi theo chiều hướng ngược lại".

Bộ phim tài liệu của đạo diễn Oliver Stone nói về cuộc cách mạng hòa bình ở Venezuela do Tổng thống Hugo Chavez đứng đầu, bắt đầu từ khi ông lãnh đạo đất nước vào năm 1998.

Đạo diễn Oliver Stone đã có rất nhiều bộ phim về những cuộc chiến tranh cũng như những cuộc cách mạng đáng ghi nhớ của nhân dân các nước châu Mỹ Latinh và trên toàn thế giới như bộ phim Comandate (năm 2003) về Tổng thống Cuba Fidel Castro, Salvador (năm 1986) về cuộc chiến ở Trung Mỹ…, các bộ phim Platoon (1986), Born on the Fourth of July (năm 1989), Heaven & Earth (năm 1993)… về chiến tranh Việt Nam.

Hiền Nhi
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.