Whitney Houston: Trở lại chưa thỏa đáng

08/09/2009 11:27 GMT+7

Bảy năm vắng bóng trên sân khấu vì vật lộn với ma túy, Whitney Houston chưa đáp ứng mong mỏi của fan trong lần trở lại với album I Look to You.

Ngày 1/9, trong khuôn khổ chương trình Good Morning America, biểu diễn để quảng bá cho album mới phát hành, ca sỹ 46 tuổi không tạo được hiệu ứng đặc biệt.

Hát xong My Love is Your Love, Whitney Houston thừa nhận và xin lỗi fan rằng giọng của cô không ở giai đoạn tốt nhất. Trước đông đảo fan tụ tập ở Công viên trung tâm New York, cô lấy cớ vừa có cuộc trò chuyện dài với MC Oprah Winfrey trong chương trình trò chuyện hôm trước.

Lí do không đủ thuyết phục. Theo những người thân cận, sau nhiều năm sa vũng lầy ma túy, để thu âm album I look to You, Houston phải học lại các khóa thanh nhạc.

Tuy buổi diễn quảng bá bất thành, nhìn chung giới phê bình ghi nhận album mới của Houston. “Cô ấy rõ ràng không quên phải hát như thế nào, thấm đẫm các ca khúc là niềm xúc động lớn nhưng không quá bay bổng trữ tình”- USA Today viết.

Trong khi Washington Post đánh giá: “Phần lớn album hát khá tốt”, thì Los Angeles Times kém hào hứng hơn: “Giọng hát cổ điển của Houston dường như biến mất”.

Tuy nhiên vẫn ghi nhận: “Dù I look to You không đạt được đến thành công như các album trước, điều đáng nói là Houston thực sự nỗ lực với sự trở lại. Có thể nói album này tiếp tục làm nên sự nghiệp của Whitney Houston”.

“Tôi có thể chống lại nỗi đau, nhưng cuộc đời tôi lại không nắm bắt được điều đó”- Whitney Houston hát trong ca khúc Nothin’ but love. I look to You ra mắt đầu tháng Chín, chào đón sinh nhật lần thứ 46 của Houston 9/8 vừa qua.

Trong suốt sự nghiệp, Whitney bán hết 130 triệu album trên toàn thế giới và là chủ nhân 26 giải thưởng m nhạc Mỹ, sáu giải Grammy.

Whitney Houston nổi danh những năm 1980 với các ca khúc tình yêu. Từ đầu năm 2000, cô thường xuyên xuất hiện trên trang bìa các báo nổi tiếng về con đường ma túy mà cô ngày càng sa lầy, trong khi vị trí của cô dần dần bị các ca sỹ trẻ hơn như Mariah Carey soán ngôi.

Theo Hương Liên, L.A.Times, AP, Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.