Giao lưu với các chiến sĩ nhà giàn DK1

07/09/2009 00:33 GMT+7

* Mỗi thanh niên là một tuyên truyền viên về văn hóa giao thông Lúc 20 giờ 30 ngày 6.9 tại khu tam giác Bãi Trước (TP Vũng Tàu), Vùng II Hải quân, Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu và Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”.

Anh Võ Văn Thưởng  - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn đã về dự. Tại đêm giao lưu, các chiến sĩ DK1 đã đưa từ nhà giàn về đất liền những món quà đầy ý nghĩa như: Lá cờ treo nhà giàn, nón hải quân, cành san hô do ngư dân tặng nhà giàn và nhà giàn tặng lại đất liền, một con ốc có vẽ nhà giàn và chữ ký của trạm trưởng, một chai nước mắm và một chai nước biển 0,5 lít...

* Ngày hội “Thanh niên (TN) với văn hóa giao thông (GT)”, do T.Ư Đoàn tổ chức cũng đã diễn ra hôm qua tại Học viện Kỹ thuật quân sự Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 đoàn viên (ĐV), TN là những cán bộ Đoàn, CSGT của 31 tỉnh, thành phía Bắc. Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Ủy ban An toàn (AT) GT quốc gia Hồ Nghĩa Dũng; Bí thư T.Ư Đoàn, anh Phan Văn Mãi đã tham dự. Anh Phan Văn Mãi cho biết, hưởng ứng phong trào “TN đồng hành với ATGT” do Hội LHTN VN phát động, nhiều mô hình hay đã ra đời góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn GT. Anh Mãi yêu cầu, ĐVTN cần phát huy tính tích cực, xung kích đi đầu và sáng tạo trong việc triển khai các ý tưởng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về giữ gìn và đảm bảo trật tự ATGT. Bên cạnh đó, ĐV, TN đóng vai trò là những tuyên truyền viên, tuyên truyền về văn hóa GT tới đông đảo mọi người. Theo dự kiến, trong tháng 9 này, T.Ư Đoàn phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia tiếp tục triển khai các hoạt động: phát động ngày hội “TN với văn hóa GT” tại TP.HCM; bình chọn ảnh trên mạng chủ đề “Trẻ em với mũ bảo hiểm”; mở 5 lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền ATGT.

Dịp này, Bộ GTVT và Ủy ban ATGT quốc gia trao tặng bằng khen và tuyên dương 40 CSGT và 34 ĐV, TN tiêu biểu trong công tác tuyên truyền và tham gia đảm bảo trật tự ATGT. Chiều cùng ngày, BTC khai mạc lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền về văn hóa GT cho cán bộ Đoàn, Hội cấp cơ sở các tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng.

Nguyễn Long - Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.