Chung cư xuống cấp, nhà vẫn chưa có chủ quyền !

26/08/2009 23:34 GMT+7

Hơn 8 năm nay, các hộ dân tái định cư sinh sống tại lô 9 khu chung cư Miếu Nổi (Q.Bình Thạnh TP.HCM) đã quá mệt mỏi về việc đi xin giấy chủ quyền nhà. Kể từ khi bàn giao căn hộ (10.6.2001) đến nay, mặc dù chung cư đang có dấu hiệu xuống cấp, lời hứa... sớm cấp chủ quyền của chủ đầu tư là Công ty Đầu tư và phát triển đô thị vẫn chỉ nằm trên giấy.

Trong khi đó, vì sự chậm trễ này, người dân gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến quyền sở hữu căn hộ: hộ khẩu, điện nước, học hành...

Ngày 9.4.2009, trước bức xúc của bà Phạm Thị Kim Liên (căn hộ 004), Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Q.Bình Thạnh đã có văn bản gửi Công ty CP đầu tư Miền Nam (đơn vị tiếp quản Công ty Đầu tư và phát triển đô thị) đề nghị cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến dự án trên. Ngày 8.7.2009, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Miền Nam Vũ Thanh Tùng cho biết công ty chỉ có bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng trệt và tầng lửng cùng Thông báo kết quả thẩm tra hồ sơ thiết kế. Còn những giấy tờ pháp lý khác thì... "đang chờ sự phê duyệt về việc điều chỉnh lại quy hoạch tại khu dân cư Miếu nổi, trong đó có chung cư lô 9 dành tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất..".

Ông Đặng Minh Nguyên - Phó phòng TN-MT Q.Bình Thạnh cho rằng: Theo quy định, để được cấp giấy chủ quyền nhà, chủ đầu tư phải có những hồ sơ bao gồm: Văn bản xác nhận hiện trạng nhà ở - đất ở so với chỉ tiêu về kiến trúc, quy hoạch xây dựng đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, kèm theo đó là quyết định phê duyệt dự án hoặc quyết định đầu tư, hoặc giấy chứng nhận đầu tư, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, Biên bản nghiệm thu công trình nhà ở hoàn thành để đưa vào sử dụng, Biên bản nghiệm thu hoàn thành đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bàn giao cho UBND quận, huyện...

Công ty CP đầu tư Miền Nam chưa có đủ các giấy tờ cần thiết để được giải quyết nên không biết đến bao giờ người dân mới có được chủ quyền nhà.

Lê Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.