Ký kết hợp đồng gói thầu chính dự án cầu Nhật Tân

23/08/2009 23:53 GMT+7

Sáng 23.8, tại Hà Nội, Ban Quản lý Dự án 85 và Liên danh nhà thầu IHI + Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) đã chính thức ký kết hợp đồng gói thầu số 1 Dự án xây dựng cầu Nhật Tân - TP Hà Nội.

Tại lễ ký hợp đồng, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nguồn vốn hỗ trợ của Nhật Bản đã giúp VN đầu tư và xây dựng có hiệu quả các công trình hạ tầng từ trước tới nay, đồng thời cho rằng sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng hệ thống các cây cầu bắc qua sông Hồng phục vụ phát triển giao thông thủ đô Hà Nội.

Dự án cầu Nhật Tân là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thủ đô, với quy mô lớn, công nghệ thi công tiên tiến, hiện đại, khi hoàn thành sẽ là một điểm nhấn kiến trúc, một biểu tượng mới của thủ đô. Phó thủ tướng đặc biệt lưu ý các cơ quan, đơn vị vấn đề thực hiện đồng bộ các công trình, gói thầu liên quan.

Gói thầu số 1 là gói thầu chính của Dự án cầu Nhật Tân có giá trị hợp đồng 10.208 tỉ đồng, bao gồm cây cầu dây văng 2 mặt phẳng dây dài 1.500m và 1.580m cầu dẫn phía Bắc bằng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm TP với các KCN ở phía Bắc, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn tuyến đường từ trung tâm Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Theo website Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.