Kinh doanh động vật hoang dã ngay trung tâm thành phố

22/08/2009 00:01 GMT+7

* Tịch thu gấu ngựa không rõ nguồn gốc Sau một thời gian theo dõi, sáng qua 21.8, Đội 3, PC36 Công an tỉnh Khánh Hòa, đã bất ngờ kiểm tra nhà hàng Nha Trang Food (số 86A, đường Trần Phú, TP Nha Trang).

Tại đây, công an phát hiện 19 con chồn và hoán (một loài nhím) đã bị giết để trong tủ lạnh; 13 con chồn mướp và kỳ đà nuôi nhốt trong chuồng; bình rượu ngâm một rắn hổ mang chúa...; một súng săn không có giấy phép sử dụng (ảnh). Lãnh đạo PC36 cho biết, thời gian gần đây, nhà hàng này là nơi thường xuyên diễn ra việc thu gom, mua bán, chế biến động vật hoang dã.

* Sáng cùng ngày, Chi cục Kiểm lâm TP Cần Thơ phối hợp cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thu giữ một con gấu ngựa cái trên 5 tuổi nặng khoảng 100 kg tại Khu du lịch Thủy Tiên thuộc P.Phước Thới, Q.Ô Môn. Con gấu này chưa đăng ký gắn chíp điện tử. Đại diện khu du lịch khai mua gấu năm 2003 tại Bình Dương không rõ nguồn gốc và mang về nuôi dưỡng phục vụ khách tham quan. Chiều cùng ngày gấu được chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã TP.HCM chăm sóc.

X.H - Q.M.Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.