“Nhốt” kiểm lâm và công an xã trong xưởng mộc

21/08/2009 16:51 GMT+7

(TNO) Chiều 21.8, Hạt kiểm lâm huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết các đối tượng bị thu giữ gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ và có hành vi “nhốt” cán bộ kiểm lâm và công an xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) vào trưa 20.8 vẫn chưa đến cơ quan chức năng để giải quyết sự việc.

Trước đó, vào lúc 9 giờ ngày 20.8, Đội kiểm lâm cơ động của Hạt kiểm lâm huyện Hòa Vang gồm 6 người và Trưởng Công an xã Hòa Khương - ông Lê Văn Anh - đến kiểm tra xưởng mộc của ông Nguyễn Hòe (thôn Phú Sơn, xã Hòa Khương).

Do ông Hòe không có mặt tại địa phương nên đã ủy quyền lại cho ông Phạm Văn Bán (33 tuổi, trú Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) quản lý xưởng mộc.

Tại đây, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện 2,744 mét khối gỗ được xẻ thành 62 phách gỗ thuộc nhóm 2 đến nhóm 6 nhưng ông Bán không thể xuất trình các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc xuất xứ số gỗ này.

Khi lực lượng kiểm lâm lập biên bản tạm giữ tang vật để đưa về Hạt, thì ông Bán lại bất hợp tác, không ký vào biên bản với lý do số gỗ nói trên là của người khác mang đến gia công.

Sau đó, ông Bán cho người ra khóa cổng ngoài, “nhốt” lực lượng kiểm lâm và công an xã trong xưởng mộc. Lúc này, Hạt kiểm lâm Hòa Vang đã gọi điện cho Công an huyện Hòa Vang đề nghị đến phối hợp.

Khoảng 11 giờ 45 cùng ngày, lực lượng công an huyện Hòa Vang đã đến lập biên bản hiện trường và tiến hành phá khóa, đưa toàn bộ tang vật về cơ quan để làm rõ vụ việc.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.