Nguyễn Phi Hùng kinh doanh bất động sản

26/08/2009 13:53 GMT+7

(TNTS) Bản tính Nguyễn Phi Hùng vốn trầm lặng, ít nói, hiền lành nên khi nghe anh mở sàn giao dịch bất động sản, không ít người trong giới nghệ sĩ và báo giới ngạc nhiên.

Thật khó tin anh có được bản lĩnh làm giám đốc của một công ty hầu như "gom" hết các hoạt động có liên quan đến địa ốc như kinh doanh, đầu tư môi giới bất động sản, mua bán, cho thuê nhà đất, kho bãi, nhà xưởng, xây cất, mua bán và cung cấp vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, thiết kế thi công xây dựng, san lấp mặt bằng... Nghe qua đã chóng mặt, huống hồ gì Nguyễn Phi Hùng còn phải đi hát, đóng phim.

Thích thiên nhiên, yêu sự tĩnh lặng, năm 2005, Hùng bán lại quán bún cá của mình để mua thêm miếng đất trị giá 900 triệu đồng, ai dè khi nhà đất lên cơn sốt, có người nài để lại với giá lời gấp... 5 lần. Thế là anh ca sĩ bắt đầu có ý tưởng kinh doanh. Rồi từ một người mua nhà để "đó", Hùng dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh này bằng những bước chậm mà chắc. Anh không  hối hả vì cần thời gian vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm của một ngành nghề vốn không phải là sở trường của mình, một nghề cần sự tỉnh táo, nhạy bén, chứ không "lãng mạn", bay bổng như hát hay múa. Dần dần, anh đã biết phân biệt thế nào là đất ruộng, thổ cư, quy hoạch, nơi nào sẽ đông dân và thuận tiện giao thông, gần trường, chợ... để đánh giá. Không kinh doanh bằng tâm hồn nghệ sĩ, nhưng Phi Hùng cũng không để mình bị biến thành một người quá thực dụng, mờ mắt vì tham vọng làm giàu một cách mạo hiểm, liều lĩnh, mà bất chấp sự may rủi.

Nhờ đã có thời gian "thực tập" trước, nên tháng 7.2009, Nguyễn Phi Hùng đã đủ tự tin để khai trương công ty bất động sản mang tên mình tại quận 7 (TP.HCM).

Hỏi anh có phải dùng tên mình để phát triển công việc kinh doanh không, Hùng không quanh co, mà thẳng thắn trả lời: "Quả có như thế. Thương hiệu Nguyễn Phi Hùng đã có sẵn, nhưng để xây dựng thương hiệu cho công ty, thì phải mất thêm 1-2 nữa. Trước nay, ở vai trò ca sĩ tôi làm việc rất nghiêm túc, uy tín từ cái tên ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, dù sao ít nhiều cũng mang lại sự an tâm cho khách hàng. Tôi không chạy theo lợi nhuận một cách ồ ạt, giá cả tôi đưa ra cũng ở mức trung bình, dễ thương lượng, và nếu cuối cùng cuộc mua bán không thành, thì tôi vẫn sẵn sàng hoàn tiền 100% cho khách hàng. Nói chung, công ty tôi chủ tâm thu hút khách và giữ khách bằng sự vui vẻ và thỏa thuận hợp lý. Và sau mỗi cuộc mua bán, sự phản hồi của khách hàng sẽ giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm".

Hiện đang theo đóng 30 tập phim Nàng dâu bất đắc dĩ kéo dài cả tháng trời ở Đà Lạt, nên Nguyễn Phi Hùng "lấn cấn" một chút chuyện quản lý công ty. Vấn đề quan trọng không thuộc về người chủ, mà ở nhân sự. Trước khi thành lập công ty, anh đã dành một khoảng thời gian khá dài để tuyển chọn nhiều chuyên viên địa ốc. Chính những nhân viên này sẽ thay Hùng quản lý mọi việc và báo cáo hằng ngày qua điện thoại hay e-mail. Với Nguyễn Phi Hùng, dù làm bất cứ ngành nghề nào, anh cũng luôn sắp xếp một thời biểu hợp lý cho từng lĩnh vực, do đó, Hùng không bị áp lực tâm lý. Anh vẫn luôn khẳng định với chính mình rằng ca hát mới là  nghề "tay phải", phim ảnh thì thỉnh thoảng mới tham gia, kinh doanh là để lo cho sự nghiệp về sau. Kế hoạch sắp tới của Nguyễn Phi Hùng là hùn vốn với hai người bạn mở một quán cà phê giao dịch bất động sản tại Nhà Bè. Và xa hơn nữa, là một trường dạy múa. Đây mới là ý nguyện chính của Nguyễn Phi Hùng, vì anh xuất thân từ ngành múa.

Minh Tuyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.