Chuyển hồ sơ vụ đánh tráo xe Lexus sang tòa án

20/08/2009 07:02 GMT+7

(TNO) Ngày 19.8, TAND TP.HCM cho biết đã nhận được toàn bộ hồ sơ và cáo trạng của Viện KSND TP.HCM về vụ đánh tráo xe Lexus ở cảng Vict.

Cáo trạng truy tố 4 bị can: Thang Mỹ Trân - Chủ DNTN Nhã Thường, Hà Phú Thành - nguyên cán bộ thanh tra Công an TP.HCM, Nguyễn Việt Sáng  - nguyên nhân viên Công ty TNHH Việt Phát Container, Bùi Vinh Hiển - nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH giao nhận vận tải Hai Anh về tội “buôn lậu” và “làm giả tài liệu...”.

Khoảng tháng 8.2007, Trân bàn bạc với Nguyễn Văn Dục - Chủ tịch HĐQT Công ty CP sản xuất phim quảng cáo Sao nhập ô tô đã qua sử dụng từ Mỹ về VN để bán kiếm lời.

Trân đã mua 1 xe nhãn hiệu Toyota Lexus IS350, ngày 4.10.2007, container chứa chiếc xe về tới VN, được chuyển đến cảng Vict (TP.HCM) làm thủ tục hải quan.

Gần cuối tháng 11.2007, Dục cầm toàn bộ hồ sơ và bán luôn chiếc xe (chưa lấy ra khỏi cảng) cho người khác. Không biết xe đã bán, Trân yêu cầu người bán hàng cung cấp thêm 1 bản nguồn gốc xe mới nhưng điều chỉnh tên người nhận xe là DNTN Nhã Thường, sau đó nhờ đường dây của Thành lo giấy tờ đưa xe ra khỏi cảng.

Những người này đã làm giả giấy tờ, biến xe Lexus thành “vật tư để làm giày” (loại hàng miễn kiểm tra) qua mặt hải quan cổng cảng Vict, rồi đưa về kho của Công ty H.T (Q.12, TP.HCM) gửi.

Sau đó, trong quá trình mua bán chiếc xe này, vụ việc bị phát hiện. Hiện Dục không có mặt tại địa phương.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.