Trộm thông tin từ 130 triệu thẻ ngân hàng

18/08/2009 15:59 GMT+7

(TNO) Albert Gonzales, một thanh niên 28 tuổi ở Mỹ đã bị truy tố với cáo buộc trộm thông tin từ khoảng 130 triệu thẻ ghi nợ và tín dụng. Đây được xem là vụ trộm số liệu cá nhân lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Hãng truyền thông BBC dẫn nguồn tin từ các công tố viên Mỹ hôm 17.8 cho biết, Gonzales đã cùng 2 đồng phạm ở Nga thâm nhập vào hệ thống thanh toán của các nhà bán lẻ, trong đó có chuỗi cửa hàng 7-Eleven nổi tiếng.

Theo cáo trạng, nhóm người kể trên đã nghiên cứu kỹ hệ thống chi trả bằng thẻ ngân hàng của các nhà bán lẻ, tấn công vào mạng máy tính của họ, lấy thông tin và gửi đến các máy chủ được vận hành ở California, Illinois (Mỹ), Latvia, Hà Lan và Ukraine.

Nhóm này đã dùng một kỹ thuật phức tạp để vượt qua bức tường lửa của các mạng máy tính.

Mục tiêu của các nghi phạm là ăn cắp thông tin để bán. Chưa rõ mức độ tổn hại của vụ trộm cắp thông tin cá nhân khổng lồ này. Tuy nhiên, rõ ràng việc bán các thông tin này có thể gây ra những tổn hại rất lớn cho các chủ thẻ, bởi những kẻ mua thông tin có thể dùng tiền của nạn nhân để mua hàng hóa.

Nếu bị kết tội, Gonzales có thể sẽ phải ngồi tù 25 năm cộng với khoản tiền phạt 500.000 USD.

Hiện Gonzales đang bị tạm giam vì một cáo buộc khác: thâm nhập trái phép vào hệ thống máy tính của một chuỗi nhà hàng ở Mỹ.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.